Vì mục tiêu sàng tuyển 3,2 triệu tấn than

07:00 | 24/11/2013

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2013, kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giao cho Công ty Tuyển than Hòn Gai cao hơn năm ngoái. Cộng với những khó khăn, thách thức về thị trường tiêu thụ than nói chung đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của công ty. Song, bằng việc bố trí điều hành sản xuất hợp lý, công ty đã đảm bảo việc làm cho người lao động, quyết tâm hoàn thành kế hoạch sàng tuyển 3,2 triệu tấn than mà Tập đoàn giao.

Trong thời điểm quý III vừa qua, Tuyển than Hòn Gai gặp nhiều yếu tố bất lợi về thời tiết do mưa bão liên tiếp đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng than kéo mỏ, cũng như số lượng và chất lượng than nguyên khai đưa vào sàng tuyển và tiêu thụ. Để vượt qua được những khó khăn như vậy, công ty đã tập trung chỉ đạo, xây dựng các phương án tổ chức sản xuất phù hợp, linh hoạt; tăng cường mối quan hệ công tác, phối kết hợp điều hành với Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh và các đơn vị trong vùng; đẩy mạnh công tác tiêu thụ, giảm tồn kho trong mùa mưa bão; tập trung sản xuất các chủng loại than tốt đáp ứng yêu cầu tiêu thụ. Đồng thời tăng cường siết chặt kỷ luật lao động, kỷ luật công nghệ, tiết giảm chi phí trên tất cả các lĩnh vực.

Khu vực tuyển than, Công ty Tuyển than Hòn Gai

Qua những bài học kinh nghiệm rút ra từ năm 2012, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động công ty đã đoàn kết, đồng lòng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. 100% các đơn vị trong công ty đều đã cố gắng triển khai, phối hợp tổ chức thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao theo đúng kỷ luật điều hành tiêu thụ của công ty, giữ vững an toàn, bảo vệ môi trường. Nhờ đó, các chỉ tiêu SXKD chính của công ty đến thời điểm này cơ bản đảm bảo tiến độ kế hoạch. Thống kê cho thấy, hết 9 tháng, Tuyển than Hòn Gai thực hiện mua than mỏ 2,27 triệu tấn, đưa vào sàng 2,29 triệu tấn, than sạch sản xuất là 1,75 triệu tấn, than tiêu thụ đạt 1,79 triệu tấn. Doanh thu 9 tháng đạt 1.770 tỉ, đạt 120% so với cùng kỳ năm 2012. Các chỉ tiêu này so cùng kỳ năm năm ngoái đều tăng trên 8%.

Những ngày này, khí thế lao động sản xuất ở Tuyển than Hòn Gai diễn ra rất khẩn trương. Cán bộ, công nhân công ty đã lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng Ngày Truyền thống công nhân mỏ - Truyền thống ngành than 12/11. Trong khó khăn, vai trò của tổ chức Đảng trong việc lãnh chỉ đạo nhiệm vụ SXKD được phát huy rõ nét thông qua việc quán triệt, triển khai các nghị quyết một cách kịp thời sâu rộng đến cán bộ, đảng viên. Từ đó phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thi đua lao động sản xuất, động viên tinh thần đoàn kết, sáng tạo của từng cá nhân, tập thể cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Tuyển than Hòn Gai còn chủ động phối hợp với các đơn vị trong vùng cung cấp đủ than nguyên khai cho nhà máy tuyển theo từng kỳ tác nghiệp, theo chỉ đạo của Tập đoàn. Mới đây, công ty đã ký phối hợp kinh doanh với Công ty Than Núi Béo để đảm bảo nguồn cung cấp ổn định, đúng chủng loại than cho công tác sàng tuyển của công ty, đáp ứng tốt yêu cầu chuẩn bị chân hàng theo điều động của Tập đoàn.

Nói về quyết tâm của Tuyển than Hòn Gai trong việc phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2013, Giám đốc Bùi Anh Dũng nhấn mạnh, công ty đã và đang yêu cầu các đơn vị tiếp tục bám sát nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD từng kỳ, tháng. Công ty cũng yêu cầu các phân xưởng thực hiện nghiêm túc kỷ luật điều hành sản xuất, phối hợp và chỉ đạo tổ chức sản xuất linh hoạt trong từng ca, từng ngày để nâng cao năng suất nhà máy tuyển, tăng tỷ lệ thu hồi than sạch, than tiêu chuẩn, đáp ứng cơ cấu tiêu thụ; thực hiện nghiêm ngặt kỷ luật công nghệ, công tác quản lý lao động, chi phí, tiền lương…

Như vậy, có thể nói, trên đường về đích năm 2013 của Tuyển than Hòn Gai còn nhiều thách thức song mục tiêu đã được xác định rõ. Đó là, khắc phục những khó khăn, thực hiện nghiêm túc kỷ luật điều hành sản xuất, phối hợp và chỉ đạo tổ chức sản xuất linh hoạt trong từng ca, từng ngày, nâng cao năng suất nhà máy tuyển, tăng tỷ lệ thu hồi than sạch, than tiêu chuẩn, đáp ứng cơ cấu tiêu thụ. Chủ động phối hợp với các đơn vị trong vùng cung cấp đủ than nguyên khai cho nhà máy tuyển theo từng kỳ tác nghiệp, theo chỉ đạo của Tập đoàn. Tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật, vận hành thiết bị, chất lượng sửa chữa thiết bị, thực hiện nghiêm ngặt kỷ luật công nghệ, công tác quản lý lao động, chi phí, tiền lương, ổn định cơ cấu tổ chức phù hợp mô hình SXKD của công ty. Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố thiết bị nghiêm trọng, giảm sự cố nhỏ, duy trì và thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh chính trị, bảo vệ tài sản công ty. Chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức lao động: đảm bảo việc làm, thu nhập bình quân của CBCNV. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong CBCNV các chính sách pháp luật của Nhà nước, các mục tiêu, giải pháp của Tập đoàn, của công ty. Nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên và công nhân, viên chức trong mọi lĩnh vực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD quý IV và cả năm 2013.

Nguyễn Kiên

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps