Vì mê tín mà người yêu hủy hôn

07:00 | 18/06/2014

927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mẹ anh đi xem bói, người ta nói rằng nếu lấy tôi về, gia đình sẽ không làm ăn được gì còn anh sẽ chết sớm...

Tôi và anh trải qua biết bao nhiêu thử thách mới đến được với nhau. Học cùng với nhau hồi cấp 3, chúng tôi thích nhau từ hồi ấy nhưng sợ bố mẹ biết và bạn bè trêu chọc nên hai đứa không dám thể hiện. Rồi học đại học, mỗi đứa một phương trời. Tình cảm năm xưa cũng đành khép lại.

Lên đến năm thứ 2, chúng tôi gặp nhau sau một cuộc thi giữa các trường đại học. Người ta nói: “tình cũng không rủ cũng tới” cũng có lí do của nó. Bao nhiêu tình cảm giấu kín ngày ấy nay được vỡ òa bao cảm xúc. Rồi sau vài buổi hẹn hò, tôi và anh chính thức yêu nhau.

Yêu nhau được một thời gian thì anh đưa tôi về ra mắt gia đình. Chuyện tình đẹp như mộng của chúng tôi bắt đầu bước vào giai đoạn “chông gai” từ đây bởi mẹ anh là người quá mê tín.

Mẹ anh đi xem bói, người ta nói rằng nếu lấy tôi về, gia đình sẽ không làm ăn được gì còn anh sẽ chết sớm. Trong lúc đau khổ đó, anh chính là người động viên tôi nhiều nhất. Anh tìm đủ mọi lời lẽ để giải thích với mẹ rằng chuyện tuổi tác chỉ là mê tín, quan trọng là tình yêu của anh và tôi có sâu nặng và thật lòng hay không.

Trong thời gian yêu nhau, chúng tôi chẳng khi nào to tiếng hay cãi vả lẫn nhau, những xung đột luôn trôi qua một cách êm ấm và cứ sau mỗi lần giận dỗi, hình như chúng tôi lại còn thương nhau hơn. Như thế thì làm sao mà “khắc” nhau được? Anh luôn an ủi để tôi dũng cảm bảo vệ tình yêu của mình và đấu tranh với suy nghĩ cổ hủ của mẹ anh. Anh luôn cho tôi cảm giác tin tưởng rằng anh là một người đàn ông đáng tin cậy để tôi vượt qua những thử thách, cùng anh nắm tay đi khắp mọi nẻo đường. Chúng tôi cứ âm thầm chuẩn bị cho lễ cưới của mình sau đó đặt mẹ vào “sự đã rồi” thì chắc mẹ anh cũng phải chịu cho chúng tôi cưới nhau.

Nhưng rồi mẹ anh ngày càng gây áp lực, cộng thêm công việc anh đợt này cũng toàn gặp chuyện xui xẻo. Tháng trước anh lại bị tai nạn gãy chân. Nhân cơ hội này, mẹ anh càng rót vào tai anh rằng tôi là người mang lại điềm xấu cho anh. Mới chỉ gãy chân thôi, chứ lấy nhau về có mà tán gia bại sản rồi chết sớm. Mẹ anh gào khóc suốt ngày, nói rằng bà hóa điên vì tôi.

Tôi tìm cách chia sẻ với anh, nhưng quả thật am hiểu của tôi không cho phép mình nói quá nhiều về công việc của anh, đôi khi tôi nói không đúng với cái anh gọi là “quy luật kinh tế”, hay đơn giản là không đúng ý của anh, tôi lại làm cho anh thêm khó chịu, cáu gắt. Thế rồi những xung đột cứ dần nảy sinh. Anh cho rằng tôi không hiểu anh, không hiểu cả công việc, suy nghĩ và mong muốn của anh. Những lần anh đi nhậu say bí tỉ trở về, tôi góp ý hay phàn nàn, anh lại chửi rủa tôi, hoặc im lặng mấy ngày không thèm nói chuyện, anh bảo rằng tôi biết gì mà càm ràm. Anh làm như thể mọi chuyện không may mắn của anh đều là do tôi mang đến.

Gần đây, anh ngang nhiên đi lại cùng với một cô gái khác, là đồng nghiệp cùng cơ quan. Khi tôi đề cập về mối quan hệ giữa anh và cô ta, anh thản nhiên đề nghị chúng tôi hãy chia tay để anh ấy được tự do đến với cô gái ấy. Anh bảo cô ấy hợp mệnh với anh ấy, và hiểu anh ấy hơn tôi, từ công việc cho đến tâm tư. Anh bảo tôi hãy giải thoát, để anh ấy đến với cô gái kia. Tôi hoàn toàn sụp đổ.

Anh đã từng cho tôi sức mạnh để đấu tranh với sự mê tín của mẹ anh, nhưng bây giờ, khi chính anh lại là người mê tín, tôi biết trông cậy vào ai? Tôi sẵn sàng cố gắng hết mình mà vượt qua những lúc khó khăn nhất để bảo vệ tình yêu của mình, nhưng tôi thiếu lắm một bàn tay siết nhẹ khi tôi cần an ủi. Cuộc đấu tranh giành hạnh phúc của tôi cứ lầm lũi và cô đơn đến mức tôi thấy thương hại cho chính mình. Những lời nói ngọt ngào, những lúc đè nén câm lặng, những khi giấu đi cảm xúc thật, và cả những lần một mình bật khóc giữa đêm vắng…, tôi đang dần cảm thấy chán chường vì bất lực. Lẽ nào, tôi lại buông xuôi, và mất anh?

Quỳnh Thư

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps