Ca - nhạc sĩ Lương Bằng Quang:

Vì đố kỵ nên họ “dìm” nhau khi có cơ hội!

11:06 | 26/09/2012

1,765 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nếu “Nói là cho, nghe là nhận” thì những nghệ sĩ thích “dìm hàng” người khác thì chỉ có lỗ, lỗ trong kiến thức và lỗ cả trong tình yêu thương của công chúng! - Ca, nhạc sĩ Lương Bằng Quang cho biết.

Sau khi xem những phản ứng của ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang về những phát ngôn kiểu “chém gió” nhằm dìm đàn em của một số nghệ sĩ vừa qua, nhất là phát ngôn của nhạc sĩ Ngọc Đại được đăng tải trên Petrotimes, ca – nhạc sĩ Lương Bằng Quang đã bày tỏ những bức xúc và quan điểm của mình về hiện tượng này.

Ca sĩ Bảo yến, nhạc sĩ Ngọc Đại bị nhiều dư luận, nghệ sĩ khác chỉ trích vì có phát ngôn "dìm" đàn em

Chia sẻ với chúng tôi, Lương Bằng Quang nói: “Khi chỉ trích một ai đó, hoặc chê một sự việc gì đó, nếu không đưa ra giải pháp khắc phục hậu quả của sự việc hoặc không có bất kỳ hướng xây dựng một ai đó thì dĩ nhiên cái “anh nói nhiều” kia đang muốn nâng mình lên theo cách ẩn dụ của anh ấy. Mà đã nâng mình theo kiểu đạp chính đồng nghiệp mình xuống thì không được chuẩn-nghệ-sĩ cho lắm!

Nhiều người cho rằng một bộ phận người của công chúng đang có suy nghĩ là thành công, nổi tiếng là phải tự huyễn hoặc mình hay thậm chí là phải biết “đu dây điện”. Lương Bằng Quang cho biết: “Nếu có việc như vậy thì chắc đó là cách cuối cùng để níu kéo sự nổi tiếng một cách cầm cự”.

Lương Bằng Quang: Dìm đàn em thì không được chuẩn nghệ sĩ!

PV: Nhìn thấy và chỉ trích lỗi lầm của người khác bao giờ cũng là một việc hết sức dễ dàng. Nhưng thay vì lên tiếng góp ý mang tính xây dựng thì trong showbiz hiện nay lại xuất hiện một số trường hợp những nghệ sỹ tên tuổi lên tiếng để “dìm” đàn em. Theo anh đó có phải là do sự ganh ghét, đố kỵ?

Lương Bằng Quang: Sự cạnh tranh là rất khốc liệt trong nghệ thuật, nhất là ca sĩ, mỗi show tương tự như một cái bóp tiền trong người bạn, show diễn tuy nhiều nhưng bầu show biên tập chọn ca sĩ dựa trên một phần sự “dễ thương” của  từng ca sĩ. Thế nên các ca sĩ tỏ ra rất “dễ thương” một cách cường điệu để rồi tự cân bằng lại bằng cách đố kỵ, chà đạp lẫn nhau nên không phải quá khó hiểu vì sao họ “dìm” nhau chơi khi có cơ hội.

Sự đố kỵ, hơn thua, ganh ghét nhau đa phần do bị chi phối bởi 3 thứ quan trọng trong giới nghệ sỹ. Thứ nhất, đó là thời gian nên có họ thích hát trước hát sau, quay hình trước quay hình sau, muốn làm ít ăn nhiều… Thứ hai, tiền bạc khiến nhiều nghệ sĩ không nhìn nhận thực tài của nhau, không chấp nhận thực tế của việc kinh doanh giọng hát. Cuối cùng đó là danh vọng; cái nghề bạc bẽo lắm, tuổi nghề tuổi đời nghe có vẻ nặng ký hơn tuổi xuân đấy, ấy vậy mà nghịch lý lắm!

Vậy nên, nếu không sống thực với mình, sẽ xảy ra đố kỵ, ghen ăn tức ở.

PV: Với người tự phụ rằng mình hay, mình giỏi, mình hiểu biết còn kẻ khác thấp kém. Anh nghĩ gì về những nhân vật tự phụ này?

Lương Bằng Quang: Vậy hẳn họ chưa được học gì từ Google rồi, họ nên mở rộng tầm nhìn bằng cách “seach” (tìm kiếm), để họ thấy rằng hãy xem niềm vui lớn nhất của cuộc đời là được học mỗi thứ một chút, khi bạn chịu học thì những “thằng ngu” ngoài kia cũng còn có cái cho mình học đó!

Vì ghen ăn tức ở nên một số nghệ sĩ hay đố kỵ nhau

PV: Anh đánh giá thế nào về chuyện được và mất sau những nhận xét, đánh giá kiểu “dìm” đàn em trong nghề như thế của một bộ phận người của công chúng hiện nay?

Lương Bằng Quang: Cái này thì Quang không suy đoán được rồi vì chưa làm điều này bao giờ, nhưng theo phương diện “Nói là cho, nghe là nhận” thì những tay “dìm” hàng như thế thì chỉ có mà lỗ, lỗ trong kiến thức và lỗ cả trong tình yêu thương của công chúng nữa.

PV: Nếu một ngày đẹp trời nào đó Lương Bằng Quang bị một nhân vật nào đó lên báo “dìm” anh bằng cách chỉ ra những cái xấu, cái dở của anh, thì anh sẽ phản ứng ra sao ?

Lương Bằng Quang: Quang đã và sẽ rất bực vì một lý do duy nhất là “sao chẳng bao giờ họ kèm theo dẫn chứng và giải pháp cho mình nhỉ!?”. Quang vẫn còn nhớ một nữ diva từng “chiếu cố” Quang với câu nói này “nghe rợn người, không hiểu vì sao đoạt giải nhất Bài Hát Việt 2005” và từ một nhà bình luận có tiếng cũng nói rằng: “Đừng làm nỗi đau thêm dài: giai điệu rên rỉ, ca từ nhạt nhẽo nguỵ trang bằng kiểu hip hop sôi động nửa vời”. May mà hồi đó chưa có những vụ lùm xùm kiểu mua giải và dàn xếp giải thưởng không thì Quang lại thành nghi can số một năm ấy rồi!

Cảm ơn Lương Bằng Quang!

Thực hiện: Linh Lan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.