Vẻ đẹp "ngoài hành tinh" của hồ nước mặn Koyashskoye

17:27 | 06/07/2015

2,257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hồ nước mặn Koyashskoye mang một màu hồng ấn tượng, đôi chỗ lại đỏ rực như máu. Vẻ đẹp hiếm có và ngoạn mục của hồ Koyashskoye được nhiếp ảnh gia người Ukraina,  Sergey Anashkevych ghi lại chỉ trong một ngày.  

Kỳ lạ mặt hồ biến sắc như tranh vẽ

Kỳ lạ mặt hồ biến sắc như tranh vẽ

(Petrotimes) - Đến miền Tây nước Úc, người ta ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của hồ nước mặn Hutt Lagoon. Các sắc độ của màu hồng, đỏ, cam biến ảo qua những bức ảnh chụp từ trên không của nhiếp ảnh gia người Anh, Steve Back.

Hồ Koyashskoye nằm bên bờ biển của bán đảo Kerch ở Crimea, ngăn cách với biển Đen bằng một dải đất hẹp. Cũng giống như nhiều hồ nước mặn khác trên thế giới, màu sắc đặc biệt của Koyashskoye là do sự phát triển mạnh mẽ của loài tảo Dunaliella. Loài tảo này đặc biệt ưa thích môi trường có nồng độ muối cao.

Hồ Koyashskoye chạy dài 4km và rộng 2km, khá nông với độ sâu trung bình khoảng 1m. Chính bởi nước hồ rất nông nên những tảng đá gần như nhô lên khỏi mặt nước và được bao phủ bởi muối. Cảnh tượng độc đáo này khiến người ta liên tưởng đến một hành tinh xa xôi ngoài Trái Đất.

Khách du lịch có thể chưa biết nhiều về hồ nước mặn Koyashskoye nhưng đây lại là địa điểm nổi tiếng của người dân địa phương. Theo họ, bùn của hồ có đặc tính chữa bệnh.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh ấn tượng của hồ nước mặn Koyashskoye

Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp

Hoa Mộc Trà

Năng lượng Mới