VCNET: Bước đột phá mới ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác tư tưởng

19:00 | 05/07/2019

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/7, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 7/2019, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long đã giới thiệu các tính năng, trực tiếp trải nghiệm Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET).    
vcnet buoc dot pha moi moi ung dung cong nghe 40 trong cong tac tu tuong
Toàn cảnh hội nghị

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long cho biết, VCNET là hệ thống thông tin điện tử Tuyên giáo, giúp quản lý điều hành tác nghiệp toàn bộ công tác của ngành Tuyên giáo toàn quốc, chuyển từ giấy sang điện tử, cụ thể là số hóa toàn bộ tài liệu, tin học hóa hầu hết công việc hàng ngày từ những việc nhỏ nhất, giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí, tăng hiệu quả công việc trong việc điều hành. VCNET đổi mới cách thức mà ngành Tuyên giáo thông tin, tương tác với cộng đồng, thông qua một mạng xã hội của cộng đồng Việt Nam.

VCNET có các phân hệ chính như: Văn phòng điện tử; quản lý tất cả việc ở cơ quan như nhân sự, phòng họp; điều tra dư luận xã hội dành cho 2 cấp là Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo cấp tỉnh thành; các tài liệu của Đảng được số hoá toàn bộ; mạng xã hội.

Hệ thống VCNET được bảo mật và sử dụng tất cả thuật toán đám mây, được ứng dụng trong tất cả các loại từ máy tính đến smartphone, tích hợp chữ ký số, chatbot thông minh... Một điểm đáng chú ý, VCNET còn là một mạng xã hội để người dùng có thể đăng tải các bài viết, hình ảnh cá nhân cũng như kết bạn, trao đổi với những người dùng khác.

vcnet buoc dot pha moi moi ung dung cong nghe 40 trong cong tac tu tuong
Giao diện mạng xã hội VCNET

Các tính năng sử dụng mạng xã hội VCNET gần giống các mạng xã hội khác. Người dùng có thể chọn chế độ chia sẻ, tạo nhóm công khai, nhóm kín... Để tham gia sử dụng mạng xã hội VCNET người dùng đăng ký trên Hệ thống thông qua đường dẫn http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên điện thoại smartphone. Việc đăng nhập được đánh giá gần dễ dàng như Facebook, nhưng có chút riêng tư hơn. Có một số thông tin người đăng ký bắt buộc phải khai như số điện thoại, tên, giới tính, ngày sinh, tỉnh thành.

Ngoài việc sử dụng dễ dàng, các thông tin cá nhân của người dùng trên mạng xã hội VCNET sẽ được bảo mật, bảo vệ 24/7. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long cho hay: “Vừa rồi có một số hacker tấn công nhưng hệ thống đều bảo vệ được dữ liệu người dùng. Sắp tới càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội VCNET càng tốt. Mong muốn của chúng tôi là tất cả các cán bộ, đảng viên đều sử dụng hệ thống VCNET. Còn với người dân thì khuyến khích và không hạn chế người tham gia”.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã dành 5 phút để trực tiếp trải nghiệm VCNET. Qua đó, cho thấy kết nối đến mạng xã hội này nhanh và ổn định, các thao tác thuận tiện.

Trước đó, ngày 11/6, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chính thức khai trương Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET). Hệ thống này là sản phẩm ra đời từ sự phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Tập đoàn Viettel. Hệ thống có phương châm "Tuyên giáo đi trước, đi cùng", "Hướng mạnh về cơ sở" nhằm đáp ứng nhu cầu mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu lực, hiệu quả và nắm bắt dư luận nhanh nhạy, lan tỏa, kịp thời định hướng dư luận xã hội, tạo bước đột phá đối với công tác tuyên giáo.

Nguyễn Hoan

vcnet buoc dot pha moi moi ung dung cong nghe 40 trong cong tac tu tuongThủ tướng: Báo chí phải phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội
vcnet buoc dot pha moi moi ung dung cong nghe 40 trong cong tac tu tuongNhà nước sẽ hỗ trợ phát triển những báo điện tử có tính tương tác cao
vcnet buoc dot pha moi moi ung dung cong nghe 40 trong cong tac tu tuongĐến năm 2021 nhà nước chỉ đầu tư một số báo làm nhiệm vụ chính trị