Vay bổ sung 250 triệu USD cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đồng ý điều chỉnh thời gian thực hiện để dự án này đi vào khai thác trong năm 2016.
Hình ảnh dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. |
Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải tổ chức điều chỉnh dự án, phối hợp các Bộ, ngành liên quan khẩn trương thẩm định việc điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án theo quy định. Trên cơ sở đó, xác định số vốn đối ứng cần bổ sung và bố trí theo tiến độ dự án.
Đồng thời, chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, cũng như tiến độ giải ngân đối với các nguồn vốn vay theo hai hiệp định tín dụng đã ký với phía Trung Quốc.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến trên cao Cát Linh - Hà Đông được đầu tư bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc ký từ năm 2008.
Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD (bao gồm vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam). Sau một thời gian thi công, đến đầu năm 2014 dự án được các bên liên quan đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 868,04 triệu.
Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao hơn 13km từ Cát Linh đến Hà Đông. Khổ đường 1,435m và 12 nhà ga trên cao; khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông. Dự án được trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35km/h.
T.M
Năng lượng Mới
-
Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc trục xuất tàu Philippines khỏi bãi cạn Scarborough
-
Bản tin Năng lượng xanh: Các công ty năng lượng mặt trời Mỹ tìm cách áp mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu châu Á
-
Trung Quốc: Lốc xoáy khiến 5 người chết, 33 người bị thương
-
Việt Nam thuộc nhóm có tỷ lệ đột quỵ cao do tăng huyết áp
-
Trung Quốc đang sụt lún nhiều so với mực nước biển
-
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Quốc hội
-
Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án điện gió
-
Đường ống dẫn dầu Trans Mountain bắt đầu hoạt động, thay đổi cuộc chơi của Canada
-
Thủ tướng: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai
-
Kỳ V: PGS. TS Ngô Trí Long: Cần phải đưa phân bón vào đối tượng chịu thuế GTGT