Vay bổ sung 250 triệu USD cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đồng ý điều chỉnh thời gian thực hiện để dự án này đi vào khai thác trong năm 2016.
![]() |
Hình ảnh dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. |
Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải tổ chức điều chỉnh dự án, phối hợp các Bộ, ngành liên quan khẩn trương thẩm định việc điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án theo quy định. Trên cơ sở đó, xác định số vốn đối ứng cần bổ sung và bố trí theo tiến độ dự án.
Đồng thời, chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, cũng như tiến độ giải ngân đối với các nguồn vốn vay theo hai hiệp định tín dụng đã ký với phía Trung Quốc.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến trên cao Cát Linh - Hà Đông được đầu tư bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc ký từ năm 2008.
Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD (bao gồm vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam). Sau một thời gian thi công, đến đầu năm 2014 dự án được các bên liên quan đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 868,04 triệu.
Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao hơn 13km từ Cát Linh đến Hà Đông. Khổ đường 1,435m và 12 nhà ga trên cao; khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông. Dự án được trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35km/h.
T.M
Năng lượng Mới
-
Bảo đảm chuyển đổi số toàn diện, không để vùng khó khăn bị bỏ lại phía sau
-
Hoàn thiện các dự án luật trình Kỳ họp thứ 10: Bảo đảm tiến độ, rõ người, rõ việc
-
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Phiên toàn thể đầu tiên của Diễn đàn Tuần lễ năng lượng Nga lần thứ 8
-
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Murphy Oil
-
Hình thành Trung tâm công nghiệp năng lượng quốc gia, tạo động lực mới cho an ninh năng lượng