Va chạm kinh hoàng, xe container hất đổ tàu hỏa

14:40 | 09/01/2016

1,723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất chấp đèn tín hiệu cảnh báo, tài xế container vẫn cố tình vượt qua đường ray, hành động này đã gây tai nạn nghiêm trọng cho tàu HP3.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h, tối qua (8/1), tại Km 64+400 QL1 (địa phận xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Xe container BKS 29C - 04565 cố tình vượt đường ngang có người gác, đúng lúc tàu hoả mang số hiệu HP3 đi đến. Va chạm này đã khiến xe container bị lật giữa đường, Tàu hỏa HP3 bị lật đầu máy, một phần bật khỏi đường ray, lái tàu bị thương nặng. Rất may, không có thiệt hại về người.

kinh hoang xe container hat do toa tau
Toa tàu HP3 bị hất ra khỏi đường ray

Vụ tai nạn nghiêm trọng này gây ách tắc giao thông, nhiều tàu phải dừng lại tại ga Phạm Xá (Thanh Hà), tuyến đường nối xã Hồng Lạc tới QL5 cũng bị ách tắc.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc thì xe container BKS 29C 04565 đã cố tình vượt qua đường ngang dù đã có người cảnh giới và đèn tín hiệu.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường, phối kết hợp với ngành Đường sắt phân luồng, giải toả ách tắc tại khu vực. 

Tổng công ty đường sắt Việt Nam cũng đã huy động lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Cùng với sự hỗ trợ của nhiều người dân quanh khu vực, đến 1h sáng ngày 9/1, xe cẩu đã nhấc đầu container ra khỏi đường 390B. 

kinh hoang xe container hat do toa tau
Hiện trường vụ việc 

Hiện tại, chủ xe và lái xe container đã bị lực lượng yêu cầu về trụ sở làm việc.

Nhận rõ tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo ban ngành chức năng khẩn trương làm rõ vụ tai nạn.

Được biết, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cũng đã có điện chỉ đạo lực lượng chức năng liên quan làm rõ sự việc và khắc phục hậu quả.

 

Huyền Anh