Ủy ban kỹ thuật OPEC+ không thảo luận về việc đình chỉ Nga

12:43 | 02/06/2022

951 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp (JTC) của nhóm OPEC+ đã không thảo luận về việc đình chỉ hạn ngạch của Nga trong thỏa thuận khai thác dầu tại cuộc họp vào ngày 1/6, Amena Bakr, đại diện OPEC tại mạng lưới phân tích năng lượng Energy Intelligence cho biết.
Ủy ban kỹ thuật OPEC+ không thảo luận về việc đình chỉ Nga

Ủy ban kỹ thuật cũng không đề cập đến chính sách khai thác dầu sẽ như thế nào trong tương lai.

Theo đó, JTC đã tổ chức cuộc họp thường kỳ để xem xét diễn biến thị trường dầu trước thềm cuộc họp dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay của Ủy ban Giám sát hỗn hợp cấp Bộ trưởng (JMMC).

Trước đó, có thông tin cho rằng, một số thành viên OPEC đang cân nhắc về khả năng đình chỉ Nga khỏi thỏa thuận OPEC+, hạn chế lượng dầu thô mà mỗi thành viên có thể khai thác. Việc đình chỉ vai trò của Nga trong nhóm có thể cho phép các thành viên khác tăng sản lượng dầu với tốc độ nhanh hơn - mặc dù thực tế là chỉ có một số thành viên OPEC có khả năng tăng sản lượng nhanh như thỏa thuận hiện tại cho phép.

Trong một báo cáo, mức tăng giá dầu vào cuối ngày 31/5 đã không còn khi những người tham gia thị trường phản ứng với khả năng các thành viên có năng lực dự phòng có thể khai thác năng lực đó và thúc đẩy khai thác.

"Tuy nhiên, trên thực tế, do hầu hết các thành viên đã không đạt được mục tiêu sản lượng nhất quán trong vài tháng, nên cả nhóm sẽ gặp khó khăn trong việc thúc đẩy sản lượng mạnh mẽ hơn", chiến lược gia ING Warren Patterson và Wenyu Yao hôm 1/6 cho biết.

Về phần mình, Nga có thể chứng kiến ​​khoảng 2 đến 3 triệu thùng/ngày xuất khẩu dầu của họ, hoặc khoảng 1/4 sản lượng dầu biến mất khỏi thị trường toàn cầu vào cuối năm 2022, Fitch Ratings nhận định.

Bình An