OPEC+ bắt đầu tăng sản lượng dầu vào năm 2025

14:42 | 10/09/2024

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Jim Burkhard, Phó chủ tịch tại S&P Global Commodity Insights, cho biết tại Hội nghị Dầu mỏ Châu Á Thái Bình Dương (APPEC) hồi đầu tuần này rằng nhóm OPEC+ sẽ bắt đầu bổ sung nguồn cung ra thị trường vào năm 2025, lần đầu tiên kể từ năm 2022.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

"Chúng tôi nghĩ rằng vào năm 2025, lần đầu tiên kể từ năm 2022, OPEC+ sẽ tăng sản lượng", Burkhard cho biết tại hội nghị ở Singapore do S&P tổ chức.

Tuần trước, liên minh OPEC+ do Ả Rập Xê-út và Nga dẫn đầu đã quyết định trì hoãn việc hủy bỏ việc cắt giảm sản lượng dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 10. Nguồn cung bổ sung đầu tiên, 180.000 thùng/ngày, hiện được dự kiến ​​vào tháng 12.

Trong cuộc họp trực tuyến vào tuần trước, tám thành viên OPEC+ dự kiến ​​bắt đầu nới lỏng cắt giảm vào tháng 10 đã đồng ý rằng họ sẽ gia hạn mức cắt giảm hiện tại cho đến cuối tháng 11, sau đó những cắt giảm này sẽ dần dần được loại bỏ hàng tháng bắt đầu từ ngày 1/12.

OPEC+ bổ sung cảnh báo rằng họ vẫn sẽ "linh hoạt để tạm dừng hoặc đảo ngược các điều chỉnh khi cần thiết", đề cập đến việc bổ sung nguồn cung toàn cầu.

Quyết định trì hoãn việc tăng nguồn cung của OPEC+ được đưa ra sau khi giá dầu lao dốc vào đầu tuần trước xuống mức thấp nhất trong 9 tháng và là mức thấp nhất từ ​​đầu năm đến nay. Trong bối cảnh nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn dự kiến ​​và lo ngại về nhu cầu ngắn hạn của Trung Quốc và Mỹ, khả năng OPEC+ bổ sung nguồn cung vào đầu tháng 10 đã khiến thị trường lo lắng rằng tình trạng dư cung trong năm tới sẽ cao hơn suy nghĩ trước đây.

Những lo ngại về nhu cầu dầu ở Trung Quốc, lo ngại về sự chậm lại của nền kinh tế Mỹ và Châu Âu, trong khi hy vọng khởi động lại hoạt động tại Libya cũng góp phần vào tâm lý giảm giá trên thị trường trong tuần qua.

Tuy nhiên, thông báo của OPEC+ về việc trì hoãn tăng nguồn cung không giúp xoa dịu được thị trường và giá dầu sụt giảm xuống mức thấp nhất trong phiên giao dịch ngày 6/9 kể từ tháng 6 năm 2023 trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu dầu.

Bình An

OP