USAID IPSC và FPT Digital đồng hành cùng LiveSpo xây dựng chiến lược phát triển bền vững ESG, giai đoạn 2025-2030

11:09 | 17/09/2024

160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/9/2024, USAID IPSC (Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam) phối hợp với FPT Digital chính thức khởi động hoạt động Tư vấn đánh giá hiện trạng và xây dựng chiến lược phát triển bền vững LiveSpo. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của LiveSpo, khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường.
USAID IPSC và FPT Digital đồng hành cùng LiveSpo xây dựng chiến lược phát triển bền vững ESG, giai đoạn 2025 - 2030
Khởi động dự án.

Hoạt động “Tư vấn đánh giá hiện trạng và xây dựng chiến lược phát triển bền vững” nằm trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp Tiên phong của Dự án USAID IPSC do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là chủ dự án. Hoạt động này sẽ hỗ trợ LiveSpo đánh giá toàn diện các cơ hội và thách thức trong việc tích hợp các yếu tố bền vững vào các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh và có một lộ trình triển khai tối ưu.

Trước xu hướng gia tăng các quy định về bảo vệ môi trường và hạn chế kháng sinh trong điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe tại các thị trường quốc tế, LiveSpo đã chọn phát triển bền vững làm chiến lược cốt lõi. Đồng thời, người tiêu dùng hiện đại ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn, hiệu quả và giảm thiểu tác động môi trường. Việc cam kết xây dựng chiến lược kinh doanh gắn liền với các mục tiêu phát triển bền vững sẽ giúp LiveSpo không chỉ tạo dựng lòng tin vững chắc từ khách hàng mà còn mở rộng thị phần quốc tế..

USAID IPSC và FPT Digital đồng hành cùng LiveSpo xây dựng chiến lược phát triển bền vững ESG, giai đoạn 2025-2030
Ông Đặng Quốc Hưng, Tổng Giám đốc LiveSpo khẳng định đang đầu tư vào các công nghệ mới, đưa ra các sản phẩm có tính năng vượt trội và mang lại giá trị bền vững cho xã hội và hệ sinh thái.

Ông Đặng Quốc Hưng, Tổng Giám đốc LiveSpo, chia sẻ: "Chiến lược ESG không chỉ là một lựa chọn tất yếu trong bối cảnh hiện nay mà còn là cam kết của LiveSpo đối với cộng đồng, xã hội và môi trường. Với sự hỗ trợ đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, LiveSpo kỳ vọng không chỉ đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế mà còn tạo ra sự khác biệt tích cực trong ngành công nghệ sinh học, đóng góp vào bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường toàn cầu. Việc lựa chọn FPT Digital làm đối tác đồng hành, Dự án kỳ vọng LiveSpo sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên sâu trong việc đánh giá hiện trạng ESG và xây dựng chiến lược phát triển bền vững dài hạn, phù hợp với xu hướng quốc tế, thông qua những bài học thành công của tập đoàn.

Cụ thể, FPT Digital sẽ tập trung đánh giá hiện trạng, phân tích xu hướng toàn cầu, và thực hiện đánh giá SWOT để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của LiveSpo trong bối cảnh phát triển bền vững ngành dược vi sinh. Đây là bước khởi đầu giúp công ty nắm bắt rõ tình hình ESG trong hoạt động kinh doanh hiện tại.

USAID IPSC và FPT Digital đồng hành cùng LiveSpo xây dựng chiến lược phát triển bền vững ESG, giai đoạn 2025 - 2030
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Quản lí dự án - FPT Digital cho biết, FPT Digital sẽ tiếp tục xây dựng định hướng chiến lược và lộ trình ESG rõ ràng cho LiveSpo.

Dựa trên kết quả đánh giá hiện trạng, FPT Digital sẽ tiếp tục xây dựng định hướng chiến lược và lộ trình ESG rõ ràng cho LiveSpo. Quá trình này bao gồm việc thiết lập tầm nhìn chiến lược với các mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, đồng thời phát triển các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị phù hợp với thực tế của công ty. FPT Digital cũng sẽ hỗ trợ LiveSpo trong việc phân tích các yếu tố mang tính đòn bẩy, từ đó lựa chọn các giải pháp hiệu quả cao nhất để tích hợp vào lộ trình phát triển bền vững. Dự án sẽ giúp LiveSpo lựa chọn tiêu chuẩn báo cáo phù hợp với thông lệ quốc tế, đồng thời xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá hiệu quả thực hiện ESG hàng năm.

Dự kiến, hoạt động này sẽ hoàn thành và công bố trong năm 2024. Sau khi hoàn tất, LiveSpo sẽ sở hữu một chiến lược phát triển bền vững toàn diện, giúp công ty không chỉ mở rộng thị trường quốc tế mà còn củng cố sự phát triển bền vững trong mọi hoạt động kinh doanh. Chiến lược này sẽ bao gồm các chỉ số và mục tiêu cụ thể, cho phép LiveSpo đo lường hiệu quả thực hiện các mục tiêu ESG hàng năm, từ đó nâng cao khả năng quản lý rủi ro và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên.

Ông Vương Quân Ngọc, Giám đốc Tư vấn tại FPT Digital tin tưởng: "LiveSpo là một đối tác có tầm nhìn dài hạn và cam kết mạnh mẽ với phát triển bền vững. Chúng tôi tin rằng với chiến lược ESG toàn diện, LiveSpo sẽ tiếp tục ghi dấu ấn trong ngành công nghệ sinh học và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về phát triển bền vững tại Việt Nam".

USAID IPSC và FPT Digital đồng hành cùng LiveSpo xây dựng chiến lược phát triển bền vững ESG, giai đoạn 2025-2030
Chia sẻ từ LiveSpo về chiến lược ESG.

Hiện tại, các báo cáo khoa học, báo cáo thử nghiệm lâm sàng của LiveSpo về công dụng của Bào tử lợi khuẩn đã được giới chuyên môn trên thế giới ghi nhận, được đăng trên các tạp chí khoa học hàng đầu thế giới như Nature Scientific Reports. LiveSpo đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ sinh học bền vững tại Việt Nam. Theo đó, LiveSpo sẽ tập trung mạnh vào phát triển các sản phẩm bào tử lợi khuẩn ứng dụng công nghệ tiên tiến, nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng vì tương lai không kháng sinh.

Lãnh đạo LiveSpo cho biết: "Chúng tôi cũng đang đầu tư vào các công nghệ mới như Pre-Activated SPL, cho phép sản phẩm phát huy hiệu quả nhanh chóng hơn, đặc biệt trong việc phòng chống bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa. Điều này sẽ giúp LiveSpo đón đầu xu hướng, đưa ra các sản phẩm có tính năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh việc lạm dụng kháng sinh đang trở thành vấn đề nghiêm trọng trên toàn cầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng việc tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm chi phí và nâng cao chất lượng, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường".

USAID IPSC và FPT Digital đồng hành cùng LiveSpo xây dựng chiến lược phát triển bền vững ESG, giai đoạn 2025-2030
Các đại biểu ghi lại hình ảnh lưu niệm tập thể Livespo - FDX.

Hoạt động tư vấn chiến lược ESG là một cột mốc quan trọng không chỉ góp phần hiện thực hóa mục tiêu kể trên mà còn khẳng định cam kết của LiveSpo với cộng đồng và môi trường. Với chiến lược ESG toàn diện, LiveSpo không chỉ mở rộng thị trường quốc tế mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong ngành công nghệ sinh học, mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng và môi trường. Với sự đồng hành của FPT Digital, LiveSpo cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các mục tiêu bền vững, hướng tới một tương lai phát triển toàn diện và có trách nhiệm.

Với sự hỗ trợ của USAID IPSC và đối tác là FPT Digital, LiveSpo cam kết tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững, tạo nên những thay đổi tích cực và có trách nhiệm, hướng tới một tương lai phát triển toàn diện cho doanh nghiệp và cộng đồng.

LiveSpo được biết là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ sinh học, dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển, sản xuất và phân phối men vi sinh. LiveSpo® là thương hiệu men vi sinh Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ. Nhằm hiện thực hóa sứ mệnh "Vì tương lai không kháng sinh", công ty đã liên tục mở rộng phạm vi hoạt động, hiện diện tại hơn 20 quốc gia, bao gồm các thị trường khắt khe như Mỹ, EU và Trung Quốc.

Minh Khang

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps