Ủy ban giám sát OPEC+ ​​sẽ không đề xuất thay đổi chính sách sản lượng dầu

09:59 | 19/07/2024

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các đại biểu của OPEC+ mới đây nói rằng Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC), dự kiến ​​sẽ không khuyến nghị bất kỳ thay đổi nào đối với kế hoạch chính sách hiện tại của nhóm vào tháng 8.
Nguồn ảnh: OPEC
Nguồn ảnh: OPEC

Hội đồng JMMC họp thường xuyên hơn các Bộ trưởng OPEC+ và thường quan sát những diễn biến gần nhất của thị trường. Trong trường hợp cần thiết, JMMC sẽ đề xuất một lộ trình hành động cho các cuộc họp cấp Bộ trưởng. Các cuộc họp JMMC hiện đang được tổ chức hai tháng một lần, trước đó diễn ra vào đầu tháng 6.

Khi hội đồng họp lại vào ngày 1/8, cuộc họp dự kiến ​​​​sẽ diễn ra mà không có bất cứ khuyến nghị nào về chính sách khai thác dầu, theo một nguồn tin của Bloomberg.

Hầu hết các nhà quan sát cho rằng, OPEC+ sẽ chờ xem nhu cầu trong mùa hè sẽ như thế nào vào tháng 9, trước khi có khả năng bắt đầu dỡ bỏ một phần việc cắt giảm sản lượng hiện tại.

Vào đầu tháng 6, nhóm OPEC+ đã quyết định gia hạn hầu hết các khoản cắt giảm sản lượng dầu sang năm 2025. Nhưng liên minh này cũng cho biết có thể bắt đầu dỡ bỏ một số cắt giảm tự nguyện, sau khi kết thúc quý III năm 2024 - tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

Khả năng các thùng dầu OPEC+ xuất hiện trên thị trường trong quý IV năm nay đã gây sức ép lên giá dầu. Sau phản ứng tiêu cực của thị trường, các Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cũng như quan chức dầu mỏ hàng đầu của Nga đã tìm cách trấn an thị trường rằng OPEC+ biết đang làm điều gì và thị trường sẽ sớm nhận ra nhóm đã làm "điều đúng đắn".

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói: "Đó là một thỏa thuận kéo dài một năm rưỡi, bao gồm tất cả các cơ chế, một số cơ chế không mới. Chúng tôi cũng đã thực hiện nó trước đây".

Hầu hết các nhà phân tích đều nhận xét thông báo của liên minh có tác động tiêu cực đến giá dầu vì kế hoạch bắt đầu dỡ bỏ một số cắt giảm.

Giới phân tích không nghĩ rằng sẽ có điều kiện thị trường để tổ chức này bắt đầu bổ sung dần nguồn cung vào quý IV năm 2024.

Bình An