Tỷ phú Elon Musk ủng hộ Thống đốc Florida chạy đua tổng thống

12:50 | 27/11/2022

675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ ủng hộ Thống đốc Florida Ron DeSantis nếu ông này quyết định tranh cử tổng thống vào năm 2024.
Tỷ phú Elon Musk ủng hộ Thống đốc Florida chạy đua tổng thống - 1
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis (Ảnh: Reuters).

Trong một trạng thái đăng tải trên mạng xã hội Twitter hôm 26/11, khi được hỏi về việc có ủng hộ Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, một thành viên của đảng Cộng hòa, tranh cử tổng thống năm 2024 hay không, tỷ phú Elon Musk đã khẳng định là "Có".

Quyết định này của ông Musk thể hiện sự thất vọng của ông chủ Twitter về các chính sách của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

"Lựa chọn của tôi cho cuộc bầu cử tổng thống 2024 là một người nào đó trung dung và hành động hợp lý. Tôi đã từng hy vọng đây là những điều có ở chính quyền Biden, nhưng thấy thất vọng cho đến nay", ông Musk giải thích trong một dòng trạng thái khác.

Thời gian gần đây, ông Musk đã liên tục đưa ra những phát ngôn gây chú ý về tình hình chính trường Mỹ.

Hôm 8/11, ông đã lên tiếng kêu gọi các cử tri độc lập bầu cho các ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

"Gửi các cử tri có tư tưởng độc lập, chia sẻ quyền lực sẽ góp phần hạn chế tình trạng một đảng nắm quá nhiều quyền lực. Vì vậy, tôi khuyến khích các bạn bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa, nhất là trong bối cảnh đương kim tổng thống là người của đảng Dân chủ", tỷ phú Musk viết trên trang Twitter cá nhân với hơn 110 triệu người theo dõi.

Về Thống đốc DeSantis, thời gian gần đây, ông nổi lên như một trong ngôi sao đang lên của Đảng Cộng hòa và được kỳ vọng sẽ tranh cử tổng thống năm 2024. Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua, ông đã thắng áp đảo đối thủ Charlie Crist của đảng Dân chủ với khoảng cách gần 20 điểm phần trăm, qua đó xây chắc vị trí thống đốc bang Florida.

Theo Dân trí

Kịch bản nào cho chính trường Mỹ sau ngày bầu cử giữa kỳ?Kịch bản nào cho chính trường Mỹ sau ngày bầu cử giữa kỳ?
Đảng Cộng hòa chia rẽ việc ông Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thốngĐảng Cộng hòa chia rẽ việc ông Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps