Tuyệt chiêu “đạp lên dư luận” để… nổi tiếng!?

19:31 | 26/05/2013

2,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều nhân vật trong giới giải trí tuyên bố “đạp lên dư luận mà sống” mỗi khi vướng vào một tai tiếng nào đó. Nhưng xem ra đó chỉ là thái độ coi thường dư luận, bất chấp thủ đoạn để nổi tiếng mà thôi!?

Trong giới showbiz hiện nay ngày càng có nhiều gương mặt chai lì với scandal, họ liên tiếp tạo ra tai tiếng này đến tai tiếng khác, mặc cho dư luận lên án, phản ứng gay gắt. Mục tiêu của việc gây sốc bằng phát ngôn hay hành động của họ thì đã rõ, đó là tạo dư luận, thu hút sự chú ý của một bộ phận công chúng vốn hay tò mò.

Có một sự thật rằng báo chí càng đăng bài phê phán, dư luận càng "ném đá" thì những nhân vật ấy càng hả hê vì mục đích gần như đạt được. Và có không ít những gương mặt trong giới biểu diễn đã và đang “nổi tiếng” theo chiều hướng đó. Không cần có tài năng hay chuyên môn gì nhưng họ vẫn được các trang báo mạng nhắc đến sau các scandal.

Nhưng nếu trước kia mỗi khi tạo scandal và bị “ném đá”, người của công chúng thường thanh minh, đổ lỗi tại vì này nọ, hoặc có người thì lẳng lặng đi tìm… chiêu trò mới. Nay thì khác, họ tự tuyên bố “đạp lên dư luận mà sống”, giống như là bản thân họ đang bị mọi người đặt điều nói xấu vậy. Cụ thể là gần đây, các trang báo mạng xuất hiện dày đặc các tít bài có câu “đạp lên dư luận…”, nó xuất phát từ những gương mặt mới nổi, những gương mặt vừa bị lên án vì một trò lố bịch, phản cảm nào đó.

Thái Nhã Vân "nude để thiền"

Có thể nói Thái Nhã Vân đang thu lợi từ vụ “nude để thiền”. Sau những bức hình lột đồ uốn éo trước mặt một thầy phong thủy đóng vai thầy tu, Thái Nhã Vân nhanh chóng được các trang báo mạng nhắc đến, họ lùng sục cô để phỏng vấn, phát biểu cảm nghĩ. Cô được dịp kêu oan rằng mình “trong sạch”, rằng mình bị gã biến thái kia dụ dỗ… Công chúng đương nhiên không tin vì trò đổ thừa tại ngây thơ của cô quá quen thuộc, đó là chưa nói đến chuyện ngây thơ gì ở tuổi 25?!

Thế là cô bị công chúng chỉ trích gay gắt thói lột đồ khoe thân để nổi tiếng. Thái Nhã Vân ấm ức tuyên bố không thèm nổi tiếng bằng trò nude, thích nổi tiếng thì cô sẽ đi lên bằng tài năng thực sự rồi. Đương nhiên là cũng chẳng ai tin vì tài năng của cô đâu chẳng ai thấy, mấy vai diễn của cô cũng không ai nhắc tới, trong khi đó thì việc tìm một tấm hình ăn mặc kín đáo của người đẹp này trên Internet lại không phải là một chuyện dễ dàng gì!

Trước những bức xúc của dư luận, vừa qua Thái Nhã Vân lên tiếng rằng: “Đừng cho mình cái quyền trong sạch để lên án người khác”. Thế đó, công chúng nào mà có lỗi lầm gì thì đừng hòng mà nói được cô này bởi theo cô thì dù cô có lột đồ, khoe da thịt để tiến thân vào showbiz thì đó là chuyện của cô, cấm ai được lên tiếng và dù có lên tiếng thì cô cũng chẳng có quan tâm đến đâu!

Nhắc đến chuyện “đạp lên dư luận mà sống” thì đặc biệt phải nhắc đến “người đẹp đồ lót” Ngọc Trinh. Chân dài này từng dính phải vô số những thị phi và bị dư luận lên án gay gắt, thế nhưng cô vẫn tỏ ra rất bình thản. Scandal xảy ra hôm trước, hôm sau đã thấy cô xuất hiện cười tươi rói như chưa hề có chuyện gì!

Ngọc Trinh tuyên bố "đạp lên dư luận mà sống"

Những phát ngôn gây sốc hay scandal tung ảnh nóng trước kia đã làm Ngọc Trinh dính “phốt” khó tẩy nên dù đã trải qua một thời gian nhưng công chúng vẫn không thể chấp nhận cô, dù cô đã cố im hơi lặng tiếng. Vừa qua, có vẻ như không vui trước những nhận xét chỉ trích, người đẹp “trút bầu tâm sự” trên trang facebook cá nhân: “…đạp lên dư luận mà sống”. Có lẽ từ nay, người đẹp này có thêm lý do mạnh dạn hơn với những phát ngôn gây sốc!

Thêm một nàng “bất chấp dư luận” nữa là chân dài Chung Thục Quyên. Mới đây cô người mẫu này lấn sân sang lĩnh vực ca hát nhưng không được chú ý. Và vừa qua các trang báo xôn xao về những bộ ảnh nude, bán nude của cô. Trong một thời gian ngắn cho tung ra liên tiếp vài bộ ảnh mát mẻ như thế, mặc cho dư luận lên án phản cảm, cô nude vẫn cứ nude.

Khác với các đồng nghiệp, người đẹp Chung Thục Quyên không nude vì môi trường với tuyên ngôn to tát, cô cũng cho biết là tuyệt nhiên không nude để khoe da thịt, cô nói mình nude chỉ vì nghề nghiệp, vì chuyên môn và nâng cao tay nghề (?!). Thú thật không thể biết Chung Thục Quyên làm gì mà cần nâng cao tay nghề bằng cách… chụp ảnh cởi đồ!

Đương nhiên là các bộ ảnh bán nude của Chung Thục Quyên bị dư luận “ném đá” nhưng người đẹp này hiện vẫn cứ nude, bởi cô nude vì nghệ thuật và “nâng cao tay nghề” mà!

Cho rằng nude vì nghệ thuật, nâng cao tay nghề nên cô nàng cứ vô tư mà nude!

Thật ra thì chuyện “đạp lên dư luận mà sống” không phải chỉ mới xuất hiện gần đây mà từ rất lâu nhiều người nghệ sỹ đã có quan niệm này. Tuy nhiên, trước đó câu này có ý rằng vì giới nghệ sỹ nhiều thị phi, lời ra tiếng vào phức tạp nên dễ sinh ra những lời xì xào không hay, mà lại không đúng sự thật. Và “đạp lên dư luận” chính là cách để những nghệ sỹ bỏ ngoài tay những lời xì xào ấy mà tránh phiền phức vào thân và để có thể chuyên tâm vào sự nghiệp.

Nhưng nay, quan điểm này được thế hệ đàn em cải biên thành thái độ bất chấp, coi thường dư luận để tìm đến sự nổi tiếng. Có thể nói đây là một thái độ rất đáng báo động trong giới showbiz hiện tại. Bởi khi người của công chúng thẳng thắn tuyên bố "bất chấp dư luận" thì có lẽ showbiz có nguy cơ phải đối mặt với làn sóng scandal dữ dội mới.

Sự thật thì showbiz đang có rất nhiều scandal quá lố diễn ra. Hết cởi đồ khoe thân với đủ lý do thì đến khoe của cải, hết khoe của cải đến tung video clip sex, rồi tố cáo đồng nghiệp, đến kỳ án hiếp dâm… Có thể thấy họ không những xem thường dư luận mà còn bất chấp luật pháp.

Vì sao họ bất chấp để mong được nổi tiếng như thế? Sẽ có một số câu trả lời, song quan trọng nhất đó là kết quả của thái độ “đạp lên dư luận mà sống”.

Xem ra sức mạnh phản ứng của dư luận đã không còn mang tính quyết định nữa, đã đến lúc rất cần sự can thiệp mạnh tay của các nhà quản lý văn hóa đối với những trường hợp cố tình tạo scandal để nổi tiếng như trên!

Vân Trúc