Tương lai của những cái bắt tay?

06:47 | 17/08/2021

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi dịch Covid-19 được khống chế, nhân viên trở lại văn phòng, bạn bè gặp gỡ nhau và các hoạt động chuyển từ trực tuyến sang gặp trực tiếp, mọi người đang đặt ra câu hỏi rằng: “Có nên bắt tay hay không?”.

Vào lúc cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra mới bắt đầu, một doanh nghiệp tổ chức sự kiện ở Thành phố Kansas đã bắt đầu bán các nhãn dán với dòng chữ “Tôi bắt tay”. Những dòng đó nhằm làm cho các tình huống xã hội trở nên dễ dàng hơn.

John DeLeon, Phó chủ tịch phụ trách các hoạt động tổ chức sự kiện và bán hàng của MTI Event ở Kansas City, cho biết: “Chúng tôi không muốn các nhãn dán có nội dung: “Tôi không bắt tay” bởi vì điều đó khá khó hiểu. "Nhưng nếu ai sử dụng nhãn dán “Tôi bắt tay”, thì đó là dấu hiệu cho thấy họ cảm thấy ổn với việc đó".

DeLeon nói thêm rằng những người không muốn bắt tay người khác có thể chọn không đeo nhãn dán.

Tương lai của những cái bắt tay?
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay trong chuyến thăm tại Thụy Điển ngày 16/6/2021.

Bắt tay đã có từ nhiều thế kỷ trước. Nhiều người tin rằng những cái bắt tay như một cách để chứng tỏ rằng một người đang đưa ra đề nghị hòa bình và không giấu giếm bất kỳ một vũ khí nào.

Nhưng trên tay có vi trùng!

Tiến sĩ Anthony Fauci là chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ. Năm ngoái, ông cảnh báo rằng: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ chúng ta không nên bắt tay nhau nữa”.

Tiến sĩ Amesh Adalja, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm khác, không đồng ý với ý kiến này. Ông nói mọi người đang suy nghĩ quá nhiều về câu hỏi có nên bắt tay hay không. Câu trả lời rất đơn giản.

“Nếu bạn lo lắng về Covid-19, cách tốt nhất để làm cho việc bắt tay trở nên an toàn là tiêm phòng đầy đủ”, Tiến sĩ Adalja nói. “Và đối với bất kỳ thứ gì khác có thể dính vào tay bạn, chỉ cần rửa tay sạch sẽ”.

Diane Gottsman là một chuyên gia về nghi thức quốc gia. Gottsman cho biết cô không nghĩ rằng cái bắt tay sẽ biến mất vì đại dịch. Nhưng cô ấy nói mọi thứ nên cần thời gian để khôi phục.

“Đừng là người đầu tiên đưa tay ra, ngay cả khi bạn cảm thấy thoải mái. Quan sát người kia và để họ mở rộng lời chào theo hướng mà họ muốn”, Gottsman nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng công khai nói rằng ông không thích bắt tay vì vi trùng trên tay có thể lây lan. Tuy nhiên, ông đã phải đối mặt với sự chỉ trích trong những ngày đầu của đại dịch khi liên tục bắt tay tại các sự kiện công cộng.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden ban đầu coi giãn cách xã hội là việc rất nghiêm túc. Nhưng sau khi kết thúc hướng dẫn của liên bang về việc đeo khẩu trang và vắc xin được phổ biến rộng rãi hơn, những cái bắt tay và thậm chí là những cái ôm đã quay trở lại Nhà Trắng.

Lizzie Post là cháu gái của một chuyên gia về phép xã giao, Emily Post. Cô cho biết đất nước đang bước vào thời điểm tương tự như khi đại dịch bắt đầu, khi mọi người muốn biết liệu những người khác có đang giãn cách xã hội hay không trước khi tiếp cận họ.

Bây giờ câu hỏi đặt ra là liệu gia đình, bạn bè và đồng nghiệp có được tiêm phòng hay không. Post nói rằng cô ấy thông báo với mọi người là cô ấy đã được tiêm phòng, và sau đó hỏi trực tiếp xem họ có muốn được ôm hay bắt tay không.

Cô ấy không nghĩ rằng cái bắt tay sẽ biến mất.

“Đó là một lời chào, thực sự khó có thể phủ nhận bởi vì nó đã ăn sâu vào trong chúng ta từ khi chúng ta còn là những đứa trẻ hay thanh niên”, Post nói. “Và tôi thấy điều đó mạnh mẽ hơn qua một năm không thực hiện nó…”.

Công ty về Luật Kinh doanh, Southwest tư vấn cho các doanh nghiệp ở New Mexico, Arizona và Texas. Vào đầu đại dịch, công ty đã đề nghị giúp tạo ra các quy tắc mới tại nơi làm việc - chẳng hạn như chính sách không bắt tay. Nhưng điều đó không thu hút được sự quan tâm, Kristy Donahue, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

“Cuối cùng, mọi người khao khát sự tương tác và tiếp xúc giữa người với người”, Donahue nói.

Lê Ngọc Đức (theo VOA)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...