Tuabin gió lấy cảm hứng từ loài chim ruồi

06:55 | 15/06/2020

955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lấy ý tưởng từ chim ruồi vỗ cánh, công ty Tyer Wind (Tunisia) đã phát minh ra tuabin gió có thể chuyển động mọi hướng tạo ra năng lượng sạch.

Tyer Wind đã nghiên cứu các loại chim ruồi đập cánh trong tự nhiên, và phát hiện ra điều thú vị về cánh bay của loài chim này. Loài chim nhỏ bé này là một trong những động vật sở hữu tốc độ lớn nhất trong tự nhiên.

Khi dùng camera quay chậm, người ta phát hiện khi lao xuống từ độ cao 30 mét để gây ấn tượng với chim cái, chim ruồi đực có thể đạt tốc độ 92,8km/h. Để so sánh khi thì con chim ruồi dài 10 cm đã di chuyển được quãng đường dài 385 lần chiều dài cơ thể mỗi giây. Tốc độ này của một phi cơ chiến đấu chỉ là 150 lần, ở tàu con thoi là 207 lần.

Ngoài ra do tập tính kiếm ăn, chim ruồi sở hữu khả năng bay đứng một chỗ và bay lùi rất ấn tượng. Mô phỏng cách bay của chim ruồi, Tyer Wind chế tạo một tuabin gió hình cánh chim từ công nghệ in 3D. Khi có gió thổi đến cánh chim chuyển động như cách chim ruồi đang bay đứng hay bay lùi.

Cách thiết kế này còn có một ưu điểm khác là giúp tuabin gió nhanh chóng thích ứng với các loại gió trong những môi trường khác nhau.

G.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.