Từ Hy Viên - “Sát thủ” có gương mặt búp bê

19:31 | 27/07/2013

4,306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với cánh nam nhi yêu mến vẻ đẹp phương Đông khắp toàn cầu, chỉ cần một đôi môi thôi, Từ Hy Viên đã xứng đáng là nữ hoàng gợi cảm trong lòng họ.

Nên, bằng những gì cô sở hữu: gương mặt búp bê, khóe miệng hờn dỗi, vóc người thon thả, khả năng nhập vai xuất thần, tính cách hài hước… Đại S được xem là mỹ nhân “quyến rũ từ đầu đến cuối” của màn ảnh Hoa ngữ.

Phủ lên nhan sắc lộng lẫy, và sự nghiệp đầy ánh hào quang là một bức màn bí ẩn, luôn thu hút sự chú ý của công chúng. Đây cũng chính là một trong những lý do để tên tuổi của Đại S luôn và mãi “nóng”. Cho dù có quãng thời gian cô gần như tạm nghỉ, không nhận vai và cũng không xuất hiện nhiều trước công chúng. Không thiếu scandal, đầy rẫy tin đồn, ăm ắp thị phi, nhưng bỏ qua tất cả, khán giả vẫn yêu mến cô diễn viên xinh đẹp này. Bởi hơn hết, hơn mọi hào nhoáng lẫn cay đắng, Từ Hy Viên là một người có tinh thần lao động thực sự nghiêm túc.

Dấn thân một cách đầy đam mê, nhiệt huyết vào con đường nghệ thuật nghiệt ngã bắt đầu ở độ tuổi đẹp nhất trong sáng nhất của đời người, tuổi 17, đến nay, sau 20 năm lao động miệt mài, rất hiếm khi khán giả thấy Từ Hy Viên mệt mỏi, chán nản và mất niềm tin vào cuộc sống.

Kể cả vào lúc này, sau hai năm kết hôn một cách chớp nhoáng với thiếu gia kém cô 5 tuổi Uông Tiểu Phi, gần như cô đã rút lui khỏi làng giải trí để chăm lo cho gia đình của mình, khán giả dường như vẫn cảm thấy cô đang hiện hữu, với gương mặt trong sáng như một thiếu nữ mới lớn, nụ cười hớp hồn không tuổi.

Không chỉ vì quan niệm “phải đẹp mới giữ được trái tim của chồng” nên lúc nào cũng phải canh cánh lo cho nhan sắc, để rồi trở thành “giáo chủ sắc đẹp” “đại vương sắc đẹp” của màn ảnh Hoa ngữ, cái đẹp với Đại S không phải chỉ nằm ở hình thức bề ngoài. Đẹp có nghĩa là một sức sống toát ra đâu đó trong sâu thẳm nội tâm, mạnh mẽ và đầy nghị lực, cho dù, là bị khuất lấp đằng sau một dung mạo hiền dịu.

Tựa như vai diễn nữ sát thủ trong Kiếm Vũ Giang Hồ, sức hấp dẫn của Từ Hy Viên chính là ở sự tương phản thường trực đó, từ ngoại hình đến tình cách, từ định mệnh đến số phận. Ngoài mềm mại trong mạnh mẽ.

Tất cả những dấu ấn đó đã được khởi nguồn từ những ngày thơ ấu, khi cô chào đời trong một hoàn cảnh khá đặc biệt. Cha mẹ ly hôn từ sớm, cả ba chị em sống chung với mẹ, từ nhỏ, Từ Hy Viên đã (bắt buộc) phải trở thành một cô gái có cá tính mạnh, sống độc lập và có chủ kiến riêng, cho dù, trời đã thương tình mà ban tặng cho cô một vẻ ngoài vô cùng nữ tính.

Từ Hy Viên gia nhập làng giải trí khá sớm, loay xoay với những dự án, thử nghiệm mới mẻ, trong nhiều vai trò khác nhau, MC, ca sĩ… cho đến khi đóng bộ phim đầu tiên “Vườn sao băng”, năm 2000. Sau khi trình chiếu tại Đài Loan vào năm 2001, ngay lập tức bộ phim gây nên cơn sốt trong giới trẻ. Và vai diễn Sam Thái của Từ Hy Viên trở thành thần tượng mới của giới trẻ Đài Loan thời điểm đó. Cũng từ bước ngoặt này, Từ Hy Viên đặt trọng tâm sự nghiệp của mình vào diễn xuất.

Với hàng loạt bộ phim sau đó như “Sáu người đi vào mùa xuân”, “Vườn sao băng 2”, “Thiện nữ u hồn”, “Chiến thần”…  đều đạt được thành công, từ đó Từ Hy Viên trở thành một trong những diễn viên nữ ăn khách nhất của điện ảnh Hoa ngữ.

Trong sự nghiệp diễn xuất không quá dài của mình, Từ Hy Viên đã dành được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có 2 giải thưởng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Chuông Vàng của Trung Quốc lần thứ 36 và Liên hoan phim Kim Mã của Hồng Công lần thứ 28.

Đa tài đa nghệ, làm gì cũng đốt cháy hết mọi năng lượng cô có, mỗi một lĩnh vực mà Từ Hy Viên thử sức qua như ca sĩ, người dẫn chương trình, diễn viên hay thậm chí là viết sách về nghệ thuật làm đẹp, cô đều để lại dấu ấn độc đáo của riêng mình.

“Người ta đồn rằng…” - dường như mệnh đề đó đã trở thành câu cửa miệng khi báo giới và cả người hâm mộ nói về Đại S Từ Hy Viên. Bởi cá tính độc lập và quá mức mạnh mẽ của cô. Không loại trừ những phát ngôn đôi khi quá mức hồn nhiên. Và cả phong cách dẫn bất thường của cả hai chị em trong Hoàn toàn là giải trí hay Khang Hy đến rồi. Nhưng người ta cũng phải thừa nhận, đằng sau scandal, đằng sau những đồn đoán gắn liền với cuộc đời của một trong những ngôi sao rực rỡ nhất màn ảnh Hoa ngữ là một Từ Hy Viên đắm đuối hết lòng cho từng vai diễn mà cô đảm nhận.

Và đó, mới chính là Từ Hy Viên là công chúng đã biết, cho đến thời điểm này...

Ha Ny