Từ dầu mỏ sang khí đốt: Trọng tâm chuyển đổi của Eni

11:20 | 11/10/2023

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Ý Eni sẽ tiếp tục định hướng lại các hoạt động chuyển đổi từ dầu mỏ sang khí đốt trong những năm tới, giám đốc điều hành của tập đoàn chia sẻ hôm thứ Ba, đồng thời cho biết thêm rằng tiến trình này là một trong những điểm mấu chốt quan trọng trong chiến lược chuyển đổi của Eni.
Từ dầu mỏ sang khí đốt: Trọng tâm chuyển đổi của Eni
Claudio Descalzi, Giám đốc điều hành của tập đoàn ENI

“Việc chuyển đổi từ dầu sang khí đốt là một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi của chúng tôi và kế hoạch này sẽ được tiếp tục trong những năm tới. Chúng tôi sẽ chú trọng nhiều hơn vào khí đốt do tập đoàn sản xuất thay vì muanó từ bên thứ ba”, ông Claudio Descalzi nói.

Phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập Eni, ông Descalzi cho biết, việc tập trung vào khí đốt do nhà nước kiểm soát sản xuất ở nhiều khu vực địa lý khác nhau đã giúp Eni trở thành một tập đoàn năng lượng tích hợp,có thể phát triển mối quan hệ lâu dài với các quốc gia nơi công ty hoạt động, đặc biệt là ở Châu Phi.

Trong video phát sóng tại sự kiện, Thủ tướng Giorgia Meloni cho biết Ý có thể đặt tham vọng trở thành cửa ngõ năng lượng giữa châu Phi và châu Âu theo "kế hoạch Mattei" - được đặt theo tên của người sáng lập Eni, Enrico Mattei.

Tuy nhiên, vẫn còn rất ít thông tin chi tiết về chiến lược này, bà Meloni cho biết kế hoạch này sẽ giúp định hình các chính sách trong tương lai nhằm thúc đẩy sự phát triển ở châu Phi, khi Ý tìm cách hạn chế tình trạng nhập cư ồ ạt.

Trước đó, tại một sự kiện khác, ông Descalzi cho biết Eni cùng các tập đoàn dầu khí châu Âu khác cần tiếp tục đầu tư vào hoạt động thăm dò và sản xuất khí đốt tự nhiên để giảm sử dụng than,đồng thời tránh việc tăng giá năng lượng có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng và cả ngành công nghiệp.

Big Oil chiến thắng vòng cấp phép lưu trữ carbon đầu tiên của Vương quốc AnhBig Oil chiến thắng vòng cấp phép lưu trữ carbon đầu tiên của Vương quốc Anh
Eni tìm đến Indonesia khi dịch chuyển khỏi khí đốt NgaEni tìm đến Indonesia khi dịch chuyển khỏi khí đốt Nga
Eni công bố phát hiện khí đốt quan trọng tại lưu vực Kutei ở IndonesiaEni công bố phát hiện khí đốt quan trọng tại lưu vực Kutei ở Indonesia
Eni “nhảy vào” lĩnh vực nhiên liệu sinh học ở châu PhiEni “nhảy vào” lĩnh vực nhiên liệu sinh học ở châu Phi

Anh Thư

AFP