Từ chuyện ‘Những người thích đùa’: Cần lấy đạo nghĩa làm trọng

11:13 | 21/07/2016

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi gửi đơn kiến nghị đến nhiều cơ quan chức năng phản ánh về việc thương hiệu “Những người thích đùa” của mình bị xâm phạm, mới đây nghệ sĩ Xuân Hương đã nhận được công văn phúc đáp đến từ Hội Sân khấu TP.HCM. 

Như PetroTimes đã thông tin, ngay sau khi phát hiện tên chương trình Những người thích đùa - vốn được biết đến như là thương hiệu của hai nghệ sĩ Xuân Hương - Thanh Bạch, được công ty Đông Tây Promotion sử dụng cho một chương trình hài phát sóng trên HTV7, khiến nghệ sĩ Xuân Hương thực sự bức xúc.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương, sau khi hay tin chị đã báo ngay với lãnh đạo của HTV. Vào ngày 5/7, đại diện của Đông Tây đã mời chị đến làm việc nhưng hai bên vẫn chưa tìm ra được giải pháp chung. Đến ngày 9/7, đại diện của Đông Tây liên hệ với nghệ sĩ Xuân Hương thông báo sẽ đổi tên chương trình thành Những người thích đùa - Cười đủ các kiểu.

tu chuyen nhung nguoi thich dua can lay dao nghia lam trong
Nghệ sĩ Xuân Hương

Tuy nhiên, ở lần phát sóng tiếp theo vào ngày 10/7 (tập 2), và ngày 17/7 (tập 3) chương trình vẫn giữ nguyên tên cũ là Những người thích đùa. Trong lần trao đổi mới đây, nghệ sĩ Xuân Hương cho biết, chị vẫn chưa nhận được bất cứ công văn phúc đáp nào đến từ Đông Tây hay HTV.

Trong một diễn biến mới, cách đây 2 ngày, vào ngày 19/7 nghệ sĩ Xuân Hương đã nhận được công văn đến từ Hội Sân khấu TP.HCM trả lời những vấn đề liên quan đến thương hiệu "Những người thích đùa".

Công văn do NSƯT, đạo diễn Hoa Hạ - Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM kí. Nội dung công văn nêu rõ:

“Chương trình "Những người thích đùa" của nghệ sĩ Xuân Hương - Thanh Bạch cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng khác đã biểu diễn rất thành công, gây tiếng vang lớn từ năm 1997, một chương trình hài kịch có nội dung thâm thúy, trào lộng tạo nên những tiếng cười trí tuệ trong thời gian biểu diễn trên. Khi nhắc đến tên tuổi của hai nghệ sĩ này mọi người đều nhắc đến tên chương trình "Những người thích đùa".

Trong suốt thời gian trên những nghệ sĩ chân chính không ai sử dụng tên gọi chương trình Những người thích đùa cho những chương trình mà họ làm ra, xem đó là một cách tôn trọng thành quả nghệ thuật của nghệ sĩ Xuân Hương - Thanh Bạch đã cực khổ gây dựng được. Trên các trang mạng Văn hóa hiện nay vẫn còn lưu giữ những chương trình này đi kèm những tư liệu xác nhận nghệ sĩ Xuân Hương là tác giả và dàn dựng”.

tu chuyen nhung nguoi thich dua can lay dao nghia lam trong
Công văn của Hội Sân khấu TP.HCM phúc đáp về đơn kiến nghị của nghệ sĩ Xuân Hương.

Theo ý kiến của Hội Sân khấu TP.HCM, việc Đông Tây lấy tên "Những người thích đùa" đặt tên cho chương trình hài phát sóng trên HTV7, không chỉ gây bức xúc cho nghệ sĩ Xuân Hương mà cả trong giới nghệ sĩ TP.HCM.

Ngoài ra, đây cũng là sự việc chưa từng xảy ra trong giới sân khấu TP, vì sự tôn trọng nghề nghiệp - tên tuổi lẫn nhau trong giới nghệ sĩ đều đặt cao trong đạo đức làm nghề.

Hội Sân khấu TP.HCM bày tỏ: “Hội Sân khấu TP rất mong sự tôn trọng tên tuổi này vẫn mãi là truyền thống tốt đẹp trong giới làm nghệ thuật. Vẫn mong Công ty Đông Tây Promotion và Ban Giám đốc HTV lấy đạo nghĩa làm trọng, không sử dụng tên Những người thích đùa đặt tên cho chương trình hài phát sóng trên HVT7, vì người xem gần 20 năm nay đã in trí tên tuổi của nghệ sĩ Xuân Hương”.

tu chuyen nhung nguoi thich dua can lay dao nghia lam trong

Nghệ sĩ Xuân Hương bức xúc vì “Những người thích đùa” bị xâm phạm

Chương trình “Những người thích đùa” vốn được xem là thương hiệu của cặp đôi Xuân Hương - Thanh Bạch, ra đời vào năm 1997. Tuy nhiên, mới đây tên chương trình lại được sử dụng cho một gameshow phát sóng trên Đài Truyền hình HTV. Điều này đang khiến chủ nhân thực sự bức xúc.

tu chuyen nhung nguoi thich dua can lay dao nghia lam trong

MC Thanh Bạch: "Tâm có sáng, hình mới đẹp"

Không hổ danh khi được phong là một “MC không tuổi” dù đã ngoài ngũ tuần Thanh Bạch vẫn tung hoành trên các sân khấu lớn nhỏ. Bật mí về bí quyết của mình, nam MC chia sẻ: “Ăn chay giúp tôi có một sức khỏe tốt và tôi luôn tâm niệm rằng, phải giữ cho cái tâm luôn sáng”.

tu chuyen nhung nguoi thich dua can lay dao nghia lam trong

MC Thanh Bạch: “Mục tiêu của tôi là đem lại niềm vui cho mọi người”

(Petrotimes) - Có nhiều ý kiến ngược chiều về Thanh Bạch. Có người thích có người không thích. Nhưng hầu hết khán giả và thậm chí cả đồng nghiệp đều phải thừa nhận tài năng đặc biệt của Thanh Bạch trong nghề dẫn chương trình.

Sơn Hồ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.