MC Thanh Bạch: "Tâm có sáng, hình mới đẹp"

07:22 | 12/07/2014

2,546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không hổ danh khi được phong là một “MC không tuổi” dù đã ngoài ngũ tuần Thanh Bạch vẫn tung hoành trên các sân khấu lớn nhỏ. Bật mí về bí quyết của mình, nam MC chia sẻ: “Ăn chay giúp tôi có một sức khỏe tốt và tôi luôn tâm niệm rằng, phải giữ cho cái tâm luôn sáng”.

Năng lượng Mới số 338

PV: MC là công việc có“tuổi nghề” ngắn nhưng Thanh Bạch lại khác, ít ai đã ở tuổi ngoài ngũ tuần rồi mà vẫn còn đắt show như anh. Bằng cách nào mà anh có thể làm được như vậy?

MC Thanh Bạch: Đôi lúc chính Thanh Bạch cũng phải thắc mắc về điều này. Thực tế bản thân tôi cũng nghiệm ra một điều, sức khỏe bao gồm cả tinh thần và thể chất đều đóng vai trò hết sức quan trọng. Nên đúc rút bài học về phương pháp làm sao để luôn duy trì năng lượng sống tràn đầy và thực hiện thật ghiêm chỉnh. Có lẽ bằng cách này mà Thanh Bạch làm được những điều kỳ diệu cho bản thân chăng?!

PV: Nhan sắc đặc biệt cần với một nghệ sĩ, điều này không ngoại trừ với cả nam MC. Vậy anh quan niệm thế nào về nhan sắc và ngoại hình có giúp anh nhiều trong công việc hay không?

MC Thanh Bạch: Tự nhận xét về “nhan sắc” của bản thân mình thì cũng hơi kỳ nhỉ? Nhưng phải nói rằng, bản thân Bạch luôn cảm ơn dòng họ vì đã có gen di truyền khá hoàn hảo khi bên nội là dòng dõi hoàng tộc của triều đình. Bên ngoại thì cũng thừa hưởng dòng máu Pháp từ ông bà ngoại. Cộng thêm mối tình của ba mẹ Thanh Bạch cũng cực kỳ say đắm nên sinh ra một em bé như tôi, tương đối hoàn chỉnh chăng? (Cười) Dù sao thì đó cũng là một may mắn mà Bạch phải cảm ơn những điều tốt đẹp đó.

MC Thanh Bạch:

Thêm nữa, Thanh Bạch còn có những người thầy đã giúp mình biết cân bằng giữa bên ngoài và bên trong, trao tặng cho Bạch kiến thức chuyên môn, tinh thần lạc quan, tư duy tích cực… Và cả những khán giả luôn yêu thương, đã trao tặng nhiều năng lượng cho người nghệ sĩ như Bạch. Còn nghĩ về nhan sắc thì Thanh Bạch quan niệm rằng “Tâm có sáng thì hình mới đẹp” nên muốn đẹp thì nên giữ cái tâm của mình cho sáng.

PV: Với khối lượng cộng việc quá nhiều như vậy, bằng cách nào để anh đảm bảo được sức khỏe cho mình? 

MC Thanh Bạch: Thanh Bạch nghĩ phải có tình yêu với công việc thì mình mới có thể làm tốt được. Nên những năm gần đây Bạch chỉ chọn những chương trình mình thật sự tâm huyết để dù có áp lực đến mấy thì cũng sẽ có động lực làm việc. Để đảm bảo sức khỏe Thanh Bạch đặc biệt quan tâm đến ẩm thực. Trong ẩm thực, Thanh Bạch nghĩ không chỉ là ăn ngon mà cần phải biết ăn uống cho phù hợp với quy luật tự nhiên. Đó là sự cân bằng giữa thực phẩm âm và thực phẩm dương một cách khoa học. Làm được điều đó là cuộc hành trình đầy thử thách và cần sự dũng cảm! Bởi có những phương pháp tưởng chừng rất dễ thực hiện nhưng bắt tay vào làm thì lại không dễ khi thói quen ăn uống đã thành nếp trong mỗi người từ tấm bé.

Nhưng Thanh Bạch muốn mọi người hiểu: Cách ăn uống không là phương pháp chữa bệnh nhưng lại có tác dụng quan trọng, khi thực hiện đúng cách có thể ngăn ngừa và loại trừ nhiều bệnh tật. Bản thân Thanh Bạch luôn ý thức được điều đó nên lập cho mình một thời gian biểu, thực đơn ăn uống phù hợp nhất. Bên cạnh việc vận động, nghỉ ngơi, thư giãn như luyện tập yoga, đi bộ... cũng quan trọng. Thanh Bạch luyện tập thể thao mọi lúc, mọi nơi, kiểm tra sức khỏe thường xuyên để biết điều chỉnh cách ăn uống cho phù hợp, các chỉ số chưa chuẩn… để sức khỏe tốt hơn, có sức bền hơn!

PV: Thanh Bạch còn là 1 trong 7 gương mặt nghệ sĩ ăn chay ấn tượng nhất Việt Nam, anh có thể chia sẻ đôi chút về kinh nghiệm ăn chay của mình?

MC Thanh Bạch: Nói chính xác thì là ăn uống theo phương pháp thực dưỡng! Đến thời điểm này Bạch thấy ăn chay giúp mình rất nhiều. Nó giúp Bạch lạc quan hơn, yêu đời hơn. Bạch học được cách ăn chay này của mẹ, vì hồi nhỏ hay thấy mẹ ăn chay vào ngày Rằm, mùng Một hay giỗ chạp… Dần nó trở thành thói quen. Sau này biết đến phương pháp thực dưỡng, tức ăn chay hay ăn những thứ chọn lọc tùy thuộc vào thể trạng bằng cách dung hòa âm dương trong ẩm thực để duy trì và cân bằng sức khỏe. Phương pháp này không quá phức tạp, đặc biệt hữu nghiệm khi kết hợp với một bộ môn dưỡng sinh.

Về thực phẩm chính là các loại ngũ cốc lứt (còn nguyên vỏ cám - PV) như: Gạo lứt, hạt sen, hạt dẻ... Trong nhóm thực phẩm đã chọn thì phân biệt thực phẩm dưỡng (có màu vàng, màu cam như bí đỏ, cà rốt…) và thực phẩm âm (màu xanh, có vị chua hoặc ngọt…). Ví dụ trời đang nắng (dương) thì cần chọn dạng thực phẩm âm (như canh chua), khi ăn vào sẽ cân bằng và cảm thấy sảng khoái nhẹ nhàng. Ngược lại đối với những ngày mưa (âm) mà ăn canh chua (âm cộng thêm âm) dễ sinh cảm giác khó chịu, chắc chắn sẽ sinh bệnh cảm sổ mũi,viêm họng... Bạch tuân thủ theo quy luật đó.

PV: Đúng ăn chay là việc không dễ, nhất lại là khi với cường độ công việc lớn, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để có năng lượng đáp ứng là khó. Theo anh thì phải ăn chay thế nào cho phải?

MC Thanh Bạch: Phải tập luyện cho cơ thể thích ứng với chế độ ăn đó dần dần. Sau khi thích ứng thì không vấn đề gì cả. Các bạn cứ thử ăn chay sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm, tinh thần được sảng khoái hơn. Tất nhiên, nó cũng thuộc về sở thích của mỗi người, nếu không hợp khẩu vị thì có thể ăn chay định kỳ vào những ngày nhất định chứ không nhất thiết phải ăn chay trường.

Thêm nữa, biết cân bằng mọi thứ ở mức tương đối về thể chất đến tinh thần. Làm việc nhỏ nhất bằng niềm say mê lớn nhất. Và xét cho cùng quan trọng nhất là hãy buông bỏ cái tôi ích kỷ bằng lòng tự trọng. Tự tạo mảnh đất màu mỡ cho tư duy tích cực nảy nở cùng trái tim yêu thương. Đó chính là năng lượng và nó cần được lan tỏa, cộng hưởng từng ngày, từng giờ. Chính sự yêu thương ấy là hành trang mà dù đi bất kỳ nơi đâu, làm bất kỳ việc gì Thanh Bạch cũng đều thấy thoải mái và tự tin.

PV: Cảm ơn MC Thanh Bạch!

Huyền Anh (thực hiện)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.