Từ 15/12, ra quân xử lý lái xe vi phạm trên các tuyến quốc lộ

18:46 | 13/12/2019

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/12, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đã tiến hành triển khai các máy thử ma túy loại mới trên các tuyến quốc lộ nhằm ngăn chặn tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích khi lái xe...

Theo thông tin từ Cục CSGT, máy thử ma túy loại mới tuân thủ các quy trình khoa học khi tiến hành lấy mẫu nước bọt, nước tiểu của lái xe thông qua hệ thống test tại chỗ và cho kết quả ngay.

Trong ngày đầu tiên thực hiện việc vận hành loại máy thử mới trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, nhiều lái xe đánh giá thiết bị đảm bảo vệ sinh và có độ tin cậy. Khi thử nghiệm thiết bị mới trên ngoài lực lượng CSGT còn có các lực lượng khác của Bộ Công an và đơn vị cung cấp thiết bị giám sát.

Được biết, trong thời gian vừa qua, Cục CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe dương tính với ma túy và xử lý nghiêm, có trường hợp tước bằng vĩnh viễn.

tu 1512 ra quan xu ly lai xe vi pham tren cac tuyen quoc lo
Việc test nhanh ma túy có sự chứng kiến của nhiều đơn vị liên quan.

Theo Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, từ ngày 1/12 khi thực hiện đợt cao điểm xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, đơn vị đã tập trung vào xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy. Thống kê cho thấy, đơn vị đã lập 156 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 11 phương tiện, tước giấy phép 33 trường hợp.

Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng - Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 thông tin, mặc dù gặp nhiều khó khăn như lái xe chây ỳ, chống đối khi xử lý nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và quay phim công khai khi xử lý các trường hợp vi phạm đều thừa nhận sai phạm và chấp nhận ký vào biên bản.

Một trong các trường hợp chống đối khi bị lực lượng chức năng xử phạt là Nguyễn Tuấn M. (30 tuổi, ở Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển xe ô tô BKS 29A-815.96. Trung tá Thắng cho biết, tổ công tác phải mất hơn 2h đồng hồ mới xử lý được lỗi nồng độ cồn 0,278 mg/lít khí thở của lái xe vào ngày 12/12 vừa qua.

Cũng trong ngày hôm đó, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 cũng tạm giữ một xe ô tô với lỗi nồng độ cồn tương tự, phạt 2,5 triệu đồng đối với lái xe, tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước bằng lái xe 2 tháng. Cùng thời gian trên, qua phối hợp với CATP Hà Nội đơn vị đã khám phá một vụ vận chuyển ma túy lớn thu giữ 23 bánh heroin và nhiều hồng phiến.

Theo kế hoạch bắt đầu từ 15/12, Cục CSGT sẽ ra quân trên các tuyến quốc lộ thực hiện kế hoạch đảm bảo ATGT trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Liên quan đến công tác xử lý vi phạm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, trong ngày 13/12, lực lượng CSGT đã tạm giữ xe mô tô mang biển số 29B1- 208.64 và tước bằng lái xe 2 tháng đối với Lê Trường Sơn (31 tuổi, ở Lý Nhân, Hà Nam) vì lỗi điều khiển mô tô trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện xe ô tô mang biển số 29C-997.78 chở nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, trong đó có mặt hàng tân dược và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Xuân Hinh