Truy tìm “Gia đình Nhà Rồng”

09:12 | 22/01/2014

5,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin về Tổng tài chủ người quản lý các kho báu của “Gia đình Nhà Rồng” thuộc tổ chức “Hoa Mai Hội” ở Việt Nam là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật.

Ngày 21/1, Đại tá Nguyễn Xuân Mừng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an cho biết, tổ chức “Hoa Mai Hội” thực chất chỉ là những câu chuyện được một số đối tượng dựng lên, đánh vào lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin của nhiều người, trong đó có cả những cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu góp tiền, tiếp sức để những đối tượng này thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt.

Thời gian qua, cơ quan Công an đã điều tra, truy tố, xử lý một số đối tượng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước xưng danh các tổ chức “Hoa Mai Hội”, có nhiều kho báu, kho tiền “USD cổ” ở rải rác các tỉnh thành Việt Nam.

Đối tượng Lê Văn Dũng.

Các đối tượng xưng danh nhóm “Hoa Mai Hội” hoạt động ở Việt Nam có cả người nước ngoài tham gia như Choi Hok Man (Thái Học Văn, tên thường gọi A Thái, người Hong Kong).

Thái Học Văn tham gia hoạt động cùng Trần Mộng Anh (tên thường gọi Trần Anh Thư, ở Hà Nội). Trần Mộng Anh có lúc xưng là "công chúa vương triều Trung Quốc" và đã bị người dân tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, A Thái và Trần Mộng Anh thường xuyên gặp nhau, lôi kéo nhiều người tham gia, tung tin có nhiều kho báu của “Hoa Mai Hội” ở Việt Nam do hai người này quản lý.

Đáng chú ý, đối tượng Lê Văn Dũng, tự xưng Ba Vương, Tổng tài chủ, người quản lý các kho báu của “Gia đình Nhà Rồng” thuộc tổ chức “Hoa Mai Hội” ở Việt Nam là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật. Bản thân Lê Văn Dũng cố tình che giấu tung tích lai lịch.

Quá trình thẩm tra, xác minh cho thấy, Lê Văn Dũng có thời gian ngắn tham gia quân đội, từng bị kỷ luật vì vô tổ chức, trộm cắp tài sản (sau đó Dũng đảo ngũ). Sau khi về địa phương sinh sống, Dũng tiếp tục phạm tội và bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, Dũng tiếp tục tung tin bịa đặt có “Gia đình Nhà Rồng”, dựng lên kho báu, có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, lôi kéo nhiều người tham gia.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đề nghị người dân biết thông tin về hoạt động sai phạm của nhóm Lê Văn Dũng (Ba Vương) thì cung cấp đến Cơ quan Công an theo địa chỉ: Điện thoại: 05003869438; Email: [email protected]

Hưng Long