Truy nã trưởng phòng Eximbank Cần Thơ lừa đảo hơn 72 tỉ đồng

15:51 | 15/03/2012

1,701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Cần Thơ cho biết đã chính thức phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với bị can Nguyễn Trung Hiếu (34 tuổi) Nguyên Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp thuộc Ngân hàng Eximbank Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 nạn nhân với tổng số tiền hơn 72,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, Nguyễn Trung Hiếu còn làm giả hồ sơ để lấy tài sản thế chấp của Ngân hàng trả cho người vay gây thiệt hại 900 triệu đồng.

Lợi dụng chức vụ là trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp của Eximbank Cần Thơ, vào thời điểm năm 2010 – 2011, Nguyễn Trung Hiếu đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối như mượn tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của nhiều người với số lượng lớn rồi bỏ trốn.

Một nạn nhân điển hình của Nguyễn Trung Hiếu là ông Phan Văn Đém đã bị lừa chiếm số tiền 49,2 tỉ đồng. Theo hồ sơ điều tra, tháng 11/2011, do quá tin tưởng Hiếu là trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp của một ngân hàng lớn như Eximbank, có mối quan hệ làm ăn với nhiều doanh nghiệp, công ty lớn tại TP Cần Thơ và mức lãi suất từ 04 đến 05%/tháng, nên từ ngày 21/8/2011 đến ngày 16/09/2011 ông Đém đã giao tiền cho Hiếu 6 lần với tổng số tiền 49,2 tỉ đồng, trong đó tiền của ông Đém là 5 tỉ đồng, phần còn lại của thân nhân trong gia đình do ông Đém làm đại diện nhận giao cho Hiếu. Mục đích sử dụng của Hiếu là để hùn vốn, đáo hạn cho các doanh nghiệp, nhưng sau khi nhận tiền Hiếu chiếm đoạt không trả cho ông Đém.

Hoặc như trường hợp của nạn nhân Phan Thị Bạch Huệ (50 tuổi, trú quận Cái Răng, TP Cần Thơ) bị Hiếu lừa số tiền hơn 5,4 tỉ đồng. Do chủ quan cả tin Hiếu là cán bộ quản lý ngân hàng nên khi Hiếu giao cho bà Huệ 6 bản photo giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất do nhiều người đứng tên để hỏi vay tiền sử dụng làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng thì bà Huệ đã mù quáng giao cho Hiếu số tiền 7,6 tỉ đồng. Hiếu chỉ trả cho bà Huệ số tiền 2,1 tỉ đồng, còn lại Hiếu chiếm đoạt 5,4 tỉ đồng.

Lệnh truy nã Nguyễn Trung Hiếu (34 tuổi) - nguyên Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp thuộc Ngân hàng Eximbank Cần Thơ

Ngoài ra, Hiếu còn lừa đảo nhiều nạn nhân khác ở TP Cần Thơ với số tiền chiếm đoạt của mỗi người là vài tỉ đồng. Qua nắm tình hình của Công an TP Cần Thơ được biết Hiếu còn huy động vốn của nhiều cá nhân khác cũng với thủ đoạn dùng đáo hạn cho khách nhưng vì còn tin tưởng Hiếu nên đến nay chưa tố cáo đến Cơ quan pháp luật.

Quá trình điều tra vụ án, Công an TP Cần Thơ đã triệu tập nhiều lần nhưng Hiếu không đến làm việc. Khi công an xác minh tại nơi ở của Hiếu thì được biết y đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Tâm Thành