Trường Sa hùng vĩ và thân thương trong tranh sơn dầu

06:58 | 26/06/2013

11,676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/6, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, Báo Nhân dân phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm: “Trường Sa - Lũy thép - Quê hương” của anh em họa sĩ, nhà báo Đặng Kông Ngoãn và Đặng Kông Ngoạn. Triển lãm chính là lời tri ân của các họa sĩ dành tặng các chiến sĩ huyện đảo Trường Sa.

Sửa chữa ra đa trên đảo Trường Sa Lớn

 

Triển lãm “Trường Sa - Lũy thép - Quê hương” giới thiệu hơn 20 bức tranh sơn dầu khổ lớn của anh em họa sĩ, nhà báo Đặng Kông Ngoãn và Đặng Kông Ngoạn. Các tác phẩm tại triển lãm như: Dưới tán bàng quả vuông; Âu tầu cầu cảng Đảo Song Tử Tây; Bình minh; Kiểm tra diễn tập, Hiệp đồng chiến đấu, Nhà dàn DK1… đã khắc họa cuộc sống bình dị mà kiên trung của những chiến sĩ hải quân Việt Nam.

Không chỉ giới thiệu những tác phẩm về Trường Sa, triển lãm còn trưng bày những bức tranh ghi lại hình ảnh quen thuộc của quên hương Việt Nam như: Hoa gạo, Hoa sen….

Các tác phẩm là thành quả 12 ngày lênh đênh trên biển đảo cùng hai tháng miệt mài sáng tác của họa sĩ, nhà báo Đặng Kông Ngoạn và Đặng Kông Ngoãn. Không chỉ sáng tác những tác phẩm sơn mài khổ lớn, trong chuyến công tác đến Trường Sa vừa qua, họa sĩ còn dành tặng hơn 50 bức ký họa cho các chiến sĩ huyện đảo Trường Sa.

“Tình cảm ấp ủ từ lâu rồi, ra Trường Sa mình phải vẽ, ra Trường Sa là phải gặp chiến sĩ. Trong mỗi bức tranh tôi thể hiện đều có hình ảnh các chiến sĩ” – ông Đặng Kông Ngoạn thổ lộ.

Triển lãm thu hút đông đảo người xem.

Triển lãm tranh về Trường Sa của hai họa sĩ Đặng Kông Ngoạn và Đặng Kông Ngoãn đã thu hút đông đảo những người yêu tranh đến thưởng lãm. Những bức tranh là những hình ảnh sống động về cuộc sống lao động, sản xuất, xây dựng kinh tế, hoạt động bảo vệ chủ quyền của bộ đội trên quần đảo Trường Sa.

Đặc biệt, sau khi triển lãm kết thúc, các tác phẩm sẽ được chuyển đến Trường Sa để tặng lại các chiến sĩ huyện đảo. Triển lãm “Trường Sa - Lũy thép - Quê hương” được tổ chức đến hết ngày 6/7.

Bình minh trên đảo

Đo đạc để làm đường quanh đảo

Đảo Sơn Ca

Nhà giàn DK1

Dưới tán cây bàng vuông

Chùa Song Tử Tây

Chuyển hàng lên đảo

Đảo đá Tây điểm B – C

Hoàng hôn

“Hôm nay tôi được thưởng thức các bức tranh về Trường Sa thân yêu, tôi thực sự xúc động trước những bức tranh về Trường Sa, họa sĩ đã vẽ lại cho tôi những cảnh tuyệt đẹp mà trữ tình. Tôi chưa từng đặt chân đến Trường Sa nhưng đến đây tôi thấy như đã gặp ở đâu rồi”. ChịNgô Thị Thanh, cán bộ Bộ Quốc phòng ghi vào sổ lưu bút.

Nguyễn Hoan

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...