Trung Quốc tuyên bố đủ khả năng chiến thắng dịch viêm phổi

13:11 | 31/01/2020

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây tuyên bố, nước này đủ khả năng giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh do virus corona mới gây ra.
trung quoc tuyen bo du kha nang chien thang dich viem phoi
Nhân viên y tế đưa nạn nhân nghi nhiễm viêm phổi rời căn hộ ở Vũ Hán hôm 30/1

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết: "Kể từ khi bùng phát dịch bệnh do virus corona mới gây ra, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp kiểm soát cũng như ngăn chặn toàn diện, với tinh thần trách nhiệm cao đối với sức khỏe của người dân".

Bà Hoa nhấn mạnh: "Chúng tôi có đủ tự tin và năng lực để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh".

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu do sự lây lan của virus corona ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Số người chết do virus viêm phổi nCoV ở Trung Quốc tăng lên 213 sau khi tỉnh Hồ Bắc hôm nay thông báo có thêm 42 trường hợp tử vong. Chính quyền tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, cũng xác nhận thêm 1.220 trường hợp dương tính với virus nCoV, nâng số người mắc viêm phổi ở Trung Quốc lên 9.356.

Ngoài Trung Quốc, virus corona cũng đã xuất hiện tại ít nhất 19 quốc gia khác từ châu Á, Trung Đông, Australia, Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo bà Hoa, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho các bên liên quan và kịp thời chia sẻ bộ gen của chủng virus corona mới với sự cởi mở, minh bạch và trách nhiệm để cùng các nước đối phó với dịch bệnh.

"WHO và nhiều quốc gia đã ghi nhận và hoan nghênh nỗ lực này", bà Hoa cho biết thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng khẳng định nước này vẫn duy trì việc liên lạc và hợp tác chặt chẽ với WHO.

Bình An

THX

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc