Dừng toàn bộ các chuyến bay từ Việt Nam tới Trung Quốc

20:24 | 01/02/2020

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông.

Chiều 1/2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, triển khai Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông từ thời điểm 13h ngày 1/2/2020.

Việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được thông báo sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

dung toan bo cac chuyen bay tu viet nam toi trung quoc
Dừng toàn bộ các chuyến bay từ Việt Nam tới Trung Quốc.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay, đồng thời từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc theo kế hoạch nói trên.

Các chuyến bay đang thực hiện, yêu cầu bay trở lại sân bay cất cánh.

Trước đó, nhiều hãng hàng không của Việt Nam có các đường bay đến Trung Quốc đã thông báo kế hoạch ngừng bay đến đất nước này.

Đại diện các hãng hàng không khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để theo dõi tình hình và đưa ra các phương án phục vụ hành khách nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho tổ bay và hành khách.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc