"Khánh Hoà đủ điều kiện công bố hết dịch corona"

14:20 | 17/02/2020

223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỉnh Khánh Hoà đã 30 ngày không có bệnh nhân mới, đủ điều kiện công bố hết dịch corona.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu như trên tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia chống dịch corona sáng 17/2 (Ban chỉ đạo).

Theo đó, tỉnh Khánh Hoà có ca bệnh nhiễm nCoV từ ngày 17/1, đến nay đã 30 ngày không xuất hiện bệnh nhân mới. Đồng thời, địa phương đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

"Bộ Y tế là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19, đã chỉ đạo tỉnh Khánh Hoà hoàn thiện hồ sơ, trình Bộ ký quyết định công bố hết dịch tại tỉnh này", Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên. Ảnh: Gia Chính

Ngoài ra, theo ông Tuyên, Thanh Hoá có một người nhiễm nCoV từ 24/1, đến nay là 23 ngày không có bệnh nhân mới. Trong 5 ngày tới, nếu địa phương không xuất hiện thêm ca nhiễm nCoV mới thì sẽ đủ điều kiện công bố hết dịch theo quy định.

Lãnh đạo Bộ Y tế thông tin thêm việc chống dịch ở Vĩnh Phúc đang triển khai tốt, tình hình được kiểm soát. Tính từ ca cuối cùng nhiễm bệnh, đến nay đã 7 ngày không có người nhiễm mới. Tuy nhiên, ông khuyến nghị các địa phương không chủ quan và phải thực hiện nghiêm việc giám sát, cách ly y tế.

Cũng tại cuộc họp, các chuyên gia và thành viên Ban chỉ đạo thống nhất với nhận định "đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là đất nước an toàn". Trên thế giới dù dịch bệnh trên còn diễn biến phức tạp, song tình hình ở Trung Quốc đã có những tín hiệu khả quan, cả số người nhiễm mới, số ca tử vong, trường hợp nguy kịch đều xu hướng giảm.

Thời gian tới, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Bộ Y tế kiến nghị cần tiếp tục thực hiện thực hiện nghiêm ngặt quy định về việc các trường hợp đến từ vùng dịch, đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày không được nhập cảnh hoặc nếu vào Việt Nam phải cách ly. Trường hợp hành khách đi tàu biển mà trên đó đã có người nhiễm bệnh thì coi như đã di qua vùng dịch.

Trước đó, ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Việt Nam, với ba địa phương có dịch là Khánh Hoà, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá. Ca nhiễm bệnh đầu tiên ở Việt Nam ngày 23/1.

Đến sáng 17/2, thế giới có 71.330 người nhiễm Covid-19; 1775 người tử vong.

Việt Nam có 16 ca nhiễm; 7 người được điều trị khỏi; chưa có người tử vong. Ngoài ra, 61 người nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi; 602 người sức khoẻ bình thường nhưng vẫn bị cách ly do có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Theo quy định về dịch bệnh truyền nhiễm, địa phương nào sau 28 ngày không phát sinh thêm bệnh nhân mới và đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thì đủ điều kiện công bố hết dịch.

Covid-19 thuộc nhóm dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A nên chủ tịch UBND tỉnh sẽ đề nghị Bộ Y tế công bố hết dịch theo thẩm quyền.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc