Trung Quốc: Khoảng 1.000 du khách mắc kẹt ở Tân Cương sau trận lở tuyết

16:29 | 16/01/2024

137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoảng 1.000 khách du lịch vẫn bị mắc kẹt tại một ngôi làng nghỉ dưỡng hẻo lánh, sau khi trận tuyết lở tấn công khu vực Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc, với tuyết cao hàng mét cản trở công tác sơ tán, truyền hình nhà nước đưa tin hôm thứ Ba 16/1.
Tuyết và mưa đá cản trở nỗ lực cứu trợ thiên tai của Nhật BảnTuyết và mưa đá cản trở nỗ lực cứu trợ thiên tai của Nhật Bản
Bão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáyBão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáy
Trung Quốc: Khoảng 1.000 du khách mắc kẹt ở Tân Cương sau trận lở tuyết
Ảnh minh họa

Con đường dẫn vào làng Hemu, một điểm đến tuyệt đẹp gần biên giới Kazakhstan, Nga và Mông Cổ, nơi nhiều du khách bị mắc kẹt, đã bị cô lập do tuyết lở trong vài ngày nay. Ngôi làng nằm ở tỉnh Altay của Tân Cương, nơi tuyết rơi ở một số khu vực đã kéo dài 10 ngày.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin cuối tuần qua, tuyết rơi dày đã gây ra hàng chục trận tuyết lở dọc theo các đoạn đường cao tốc lớn, ở vùng núi Altay dẫn đến khu danh lam thắng cảnh Kanas. Một số khách du lịch đã được trực thăng đưa đến nơi an toàn.

CCTV cho biết tuyết do trận tuyết lở để lại cao tới 7 mét ở một số nơi, và ở nhiều nơi cao hơn cả thiết bị dọn tuyết.

Người ta đã bắt đầu dọn sạch đoạn đường dài 50 km (31 dặm) bị vùi lấp từ một tuần trước.

Công tác cứu hộ và dọn tuyết trở nên phức tạp hơn khi đá, mảnh vụn và cành cây lẫn trong tuyết, khiến các phương tiện xúc tuyết trở nên vô dụng. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng đến xẻng và máy xúc.

Do tính chất thời tiết ở khu vực miền núi, nên hoạt động tiếp tế vô cùng khó khăn. CCTV cho biết, một trực thăng quân sự dự kiến ​​chở hàng tiếp tế - như bột mì và nhiên liệu - đến làng Hemu đã bị trì hoãn vào sáng thứ Ba 16/1.

Cơ quan quản lý đường cao tốc ở Altay cho biết họ đã bố trí 53 nhân sự và 31 bộ máy móc, thiết bị cho công tác cứu hộ, cứu trợ.

Người đứng đầu văn phòng quản lý đường cao tốc, Zhao Jinsheng, nói với CCTV: “Tình trạng tuyết lở này tương đối đặc biệt. Chúng tôi từng chứng kiến ​​tuyết rơi dày như vậy trước đây, nhưng chưa bao giờ thấy tần suất tuyết lở cao như vậy”.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan