Trưng bày đoàn tàu mẫu tuyến Cát Linh - Hà Đông

07:51 | 15/10/2015

877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/10, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho hay, ngày 20/10 tới sẽ trưng bày đoàn tàu mẫu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ.
trung bay doan tau mau tuyen cat linh ha dongBộ trưởng Đinh La Thăng lý giải việc "mua đoàn tàu Trung Quốc"
trung bay doan tau mau tuyen cat linh ha dongLựa chọn mẫu đoàn tàu cho tuyến đường sắt trên cao
trung bay doan tau mau tuyen cat linh ha dongDự kiến hơn 63,2 triệu USD mua tàu cho tuyến đường sắt trên cao
trung bay doan tau mau tuyen cat linh ha dongKết luận ban đầu vụ sập dầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
trung bay doan tau mau tuyen cat linh ha dongTổng thầu Trung Quốc phải chịu trách nhiệm chính vụ sập giàn giáo

Cụ thể, đoàn tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 cả về hình dáng, kết cấu, nội ngoại thất sẽ trưng bày tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Việc trưng bày nhằm xin ý kiến người dân và các cơ quan chuyên môn trước khi đưa vào chế tạo sản xuất đoàn tàu của dự án.

Trước đó, một số hình ảnh về đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được Ban Quản lý dự án đường sắt công bố đến công chúng và nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều cả về thiết kế kỹ thuật lẫn mỹ thuật.

trung bay doan tau mau tuyen cat linh ha dong
Đoàn tàu mẫu tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Đến thời điểm hiện tại, đoàn tàu mẫu đã được chế tạo xong, đang trên đường vận chuyển về dự án để trưng bày theo kế hoạch trong tháng 10/2015. Thời gian trưng bày đoàn tàu mẫu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông từ ngày 20/10/2015 đến 20/1/2016.

Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ mua sắm 13 đoàn tàu của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, với giá trị hơn 63 triệu USD. Các đoàn tàu này do Công ty TNHH trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông dài 13 km khổ 1.435 mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/h, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Toàn tuyến đường sắt đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa 2 làn đường bộ thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi; điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) gồm 12 ga đón tiễn khách (Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng - Đại học Quốc gia - Vành đai III - Thanh Xuân III - Bến xe Hà Đông - Hà Đông - La Khê -Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới) và khu Depo (trung tâm điều hành tuyến) tại phường Phú Lương, quận Hà Đông.

Dự án do Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc làm Tổng thầu EPC.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc