Tổng thầu Trung Quốc phải chịu trách nhiệm chính vụ sập giàn giáo

16:27 | 28/12/2014

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến sự cố sập giàn giáo tại công trường thi công đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, chiều ngày 28/12, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định đình chỉ hàng loạt đơn vị, cá nhân liên quan.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng thầu EPC (EPC: thiết kế, cung cấp thiết bị, thi công) tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, giải phóng mặt bằng đảm bảo an toàn giao thông. Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. Đồng thời yêu cầu Tổng thầu, Tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.

Đối với Tư vấn giám sát, Bộ Giao thông Vận tải nghiêm khắc phê bình, cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với  Ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách Nhà ga Bến xe Hà Đông.

Bộ Giao thông Vận tải quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Hiện trường sập giàn giáo.

Đối với Nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ Giao thông Vận tải cũng đưa ra biện pháp đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông.

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC, có chiều dài toàn tuyến 13,5km với 12 ga. Tổng mức đầu tư khoảng 8.700 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Nhà thầu EPC của dự án là Công ty xây dựng Hải ngoại - Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc.

Thiên Minh (tổng hợp)