Trùm khủng bố IS đang trú ẩn ở Syria

08:34 | 13/04/2019

472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Mostafa Bali tuyên bố, thủ lĩnh tối cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) al-Baghdadi hiện vẫn đang sống tại khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng ở tỉnh Idlib của Syria.
trum khung bo is dang tru an o syria
Trùm khủng bố IS al-Baghdadi

Ông Bali viết trên Twitter hôm 11/4: "IS đã chuyển gần 40 tấn vàng và một số lượng lớn hàng hóa có giá trị từ Iraq sang Syria. Thủ lĩnh al-Baghdadi của IS được xác định đang sống ẩn nấp ở tỉnh Idlib của Syria".

Giữa những thông tin về nơi ở của al-Baghdadi, nguồn tin tình báo của Iraq hồi tháng 2 vừa qua xác nhận, tên này vẫn còn sống và đang lẩn trốn tại Syria, phía sau biên giới với Iraq.

Sau đó, đến tháng 3, tờ Yeni Shafaq của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, Mỹ đã giúp các thủ lĩnh IS trốn thoát khỏi Syria nhờ cung cấp giấy tờ giả, và nói rằng, trùm khủng bố của IS al-Baghdadi hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ.

Tờ Yeni Shafaq đã công bố một tấm ảnh của al-Baghdadi trên một chiếc xe bọc thép của Mỹ. Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định, cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang theo dõi sát sao al- Baghdadi.

trum khung bo is dang tru an o syriaTaliban tuyên bố bắn hạ B-52 Mỹ, toàn bộ phi hành đoàn nghi thiệt mạng
trum khung bo is dang tru an o syriaThủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố thắng lớn trong bầu cử quốc hội
trum khung bo is dang tru an o syriaIS tuyên bố sát hại hai binh sĩ Nga ở Syria

Vũ Lâm

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc