Đoạn video lan truyền trên mạng Internet về khoảnh khắc thủ lĩnh IS bị tiêu diệt

09:23 | 28/10/2019

1,484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đoạn video ghi lại cuộc đột kích của Lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại tây bắc Syria và được cho là khoảnh khắc đã tiêu diệt trùm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.
doan video lan truyen tren mang internet ve khoanh khac thu linh is bi tieu diet
Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi

Theo thông tin ban đầu, al-Baghdadi đã tự sát bằng cách tự kích nổ bom.

Một quan chức tình báo Iraq nói rằng, 2 trong số những người vợ của Baghdadi và một người bảo vệ của hắn đã chết trong cuộc tấn công trên.

Trước đó, sau khi nhận được nguồn tin về nơi ở cuối cùng của thủ lĩnh IS, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã triển khai máy bay không người lái để giám sát vị trí của hắn. Sau đó, đặc nhiệm Mỹ tiến hành tấn công vào khu vực này - nguồn tin tình báo Iraq cho hay.

Baghdadi sinh ra tại Iraq, khoảng 47-49 tuổi. Hắn trở thành thủ lĩnh tối cao IS vào năm 2010 và lãnh đạo nhóm giành được những vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Tháng 5/2014, Baghdadi tuyên bố thành lập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Mosul, Iraq, và đó cũng là lần xuất hiện công khai duy nhất của hắn.

Các lực lượng dân quân do Mỹ hậu thuẫn hồi cuối tháng 3 đã đánh bại IS tại thành trì Baghouz ở Syria, song không bắt được Baghdadi. Thủ lĩnh tối cao IS cùng nhiều tay chân thân tín được cho là đang ẩn náu tại khu vực sa mạc ở biên giới giữa Iraq và Syria.

Đoạn video này hiện chưa được xác minh. Việc xác nhận về cái chết của Baghdadi đang được tiến hành thông qua các thử nghiệm về ADN và sinh trắc học.

Bình An

DM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc