Mỹ thả xác trùm khủng bố IS xuống biển

19:47 | 29/10/2019

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thi thể trùm khủng bố IS al-Baghdadi sẽ được xử lý theo luật xung đột vũ trang bằng cách thả xuống biển, quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.
my tha xac trum khung bo is xuong bien
Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley ngày 28/10 cho biết: "Thi thể al-Baghdadi đã được chuyển đến một cơ sở an toàn để xác nhận danh tính bằng cách xét nghiệm ADN. Việc xử lý xác của hắn đã được hoàn tất theo luật xung đột vũ trang".

Một quan chức Lầu Năm Góc cũng xác nhận, thi thể của al-Baghdadi được thả xuống một vùng biển không xác định, tương tự trùm khủng bố Osama bin Laden sau khi hắn bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt trong một cuộc đột kích ở Pakistan hồi năm 2011.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói: "Cái chết của al-Baghdadi đánh dấu sự hủy diệt đối với tàn quân IS", đồng thời ca ngợi lực lượng Mỹ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với sự phối hợp của Nga, người Kurd ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Cố vấn cấp cao của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Polat Can cho biết, lực lượng này đã phối hợp với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) kể từ tháng 5 để theo sát al-Baghdadi, do hắn thường xuyên thay đổi nơi ở. Ông Can tiết lộ, đồ lót của al-Baghdadi đã được mang đi xét nghiệm ADN và "đảm bảo 100%" rằng kẻ bị tiêu diệt chính là trùm khủng bố IS.

Bình An

Dailymail