Trực thăng quân sự Israel tấn công quân đội Syria

07:47 | 29/02/2020

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các trực thăng quân sự Israel đã tấn công căn cứ quân đội chính phủ Syria tại tỉnh Quneitra - khu vực gần cao nguyên Golan trong bối cảnh căng thẳng giữa Tel Aviv và Damascus leo thang do một cuộc không kích trước đó.       
truc thang quan su israel tan cong quan doi syria
Trực thăng quân sự Israel tại cao nguyên Golan

Hãng tin SANA cho biết, trực thăng Israel đã phóng tên lửa vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria ở thành phố Quneitra, nằm cách thủ đô Damascus 65km và các thị trấn lân cận al-Qataniyah, al-Hurriyet.

Theo đó, 3 binh sĩ quân đội Syria đã bị thương trong các cuộc tấn công được tiến hành vào đêm 27/2.

Mạng tin tức truyền hình al-Ikhbariyah của Syria nói rằng, trực thăng Israel đến từ cao nguyên Golan.

Cụ thể, cuộc tấn công xảy ra vài giờ sau 1 cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Israel cũng ở tỉnh trên của Syria khiến 1 người thiệt mạng.

Nạn nhân kể trên đang di chuyển bằng ô tô dọc theo 1 con đường ở làng Hader thì bị máy bay không người lái Israel phóng tên lửa.

Thống đốc tỉnh Quneitra, ông Humam Dibyat xác nhận, nạn nhân là Adel Tawil, làm việc tại một đồn cảnh sát. Anh ta bị tấn công khi đang trên đường trở về nhà.

Israel giành quyền kiểm soát Cao nguyên Golan từ Syria trong cuộc chiến tranh năm 1967. Sau đó, đến năm 1981, Israel đã sáp nhập cao nguyên này vào lãnh thổ của mình, nhưng không được Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên công nhận.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc coi Israel là “thế lực chiếm đóng” và cho rằng việc Israel tìm cách “áp đặt luật pháp, quyền tài phán và sự quản lý của nước này tại Cao nguyên Golan bị chiếm đóng của Syria là không có giá trị pháp lý và không có hiệu lực pháp lý quốc tế”.

Bình An

PressTV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc