Trưa 29/5, TP HCM thêm 22 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng

14:54 | 29/05/2021

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), trưa ngày 29/5, TP đã ghi nhận thêm 22 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Tất cả liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Trong 22 trường hợp, có 18 đã được truy vết chuyển cách ly từ trước và 4 trường hợp có triệu chứng bệnh đến bệnh viện khai báo.
Thủ tướng triệu tập họp toàn quốc với cả trăm điểm cầu bàn chống Covid-19Thủ tướng triệu tập họp toàn quốc với cả trăm điểm cầu bàn chống Covid-19
Hà Nội dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trungHà Nội dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung
TP HCM: Thêm 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáoTP HCM: Thêm 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Như vậy từ ngày 27/5 đến nay, TP đã phát hiện 2 ổ dịch, tổng cộng 90 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm huyện liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lớn nhất với 85 ca bệnh, chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có 5 ca.

Trưa 29/5, TP HCM thêm 22 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm Covid ở khu vực cách ly

Sáng ngày 29/5, quận Gò Vấp tạm thời phong tỏa một phần hẻm 80/59 đường Dương Quảng Hàm, phường 5 do có ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ca nghi nhiễm này có tiếp xúc gần với một người trong Hội thánh (được công bố dương tính trước đó) và đã được cách ly trước đó.

Sau khi nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Phường 5 đã tổ chức phong tỏa tạm thời một phần hẻm 80/59 đường Dương Quảng Hàm. Các ban ngành đoàn thể phường vận động các hộ dân trong khu vực phong tỏa không ra khỏi nhà, đeo khẩu trang và thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế. Ngoài ra Hội Liên hiệp phụ nữ phường cũng đang vận động các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại đây trong thời gian phong tỏa.

Hiện tại ngành y tế đang triển khai lấy mẫu khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm và các hộ dân xung quanh.

Trưa 29/5, TP HCM thêm 22 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng
Quận Gò vấp tạm thời phong tỏa một phần hẻm 80/59 đường Dương Quảng Hàm

HCDC khuyến cáo, những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

TP HCM tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ. Các biện pháp cắt đứt nguồn lây cũng như điều tra nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm này đang được tiếp tục triển khai.

Ngành y tế TP HCM đánh giá tình hình nguy cơ mầm bệnh đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang; Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân; Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế.

Hải Yến - Đình Lễ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.