Trò lố của Top Model...

07:24 | 04/10/2013

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vẫn biết, chiêu trò để thu hút sự quan tâm dư luận là điều trong thể thiếu trong một chương trình truyền hình thực tế. Tuy nhiên, việc liên tiếp tung hỏa mù đến công chúng bằng những clip “bếp núc” đã biến Vietnam’s Next Top Model trở thành trò lố không hơn.

Một điều phải thừa nhận rằng, tuy chưa lên sóng nhưng phía nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top đã rất biết “thả câu” sự quan tâm của công chúng. Việc liên tiếp tung ra những tình huống hậu trường, những chi tiết gây sốc từ giám khảo đến thí sinh dự thi... đã cho thấy rõ ngụ ý của chương trình.

Ngay từ những ngày đầu tiên của vòng casting tìm kiếm các thí sinh đi đến ngôi nhà chung, Vietnam’s Next Top đã rất biết... gây chú ý. Từ việc chọn một vị giám khảo nước ngoài khá “nữ tính” đến những phát ngôn gây sốc của các giám khảo trong nước. Tiếp đó là mập mờ danh tính của các thí sinh và ngay cả chuyện ái tình của thành viên ban giám khảo... đều được tận dụng rồi chế biến thành món mồi béo bở dụ dỗ sự quan tâm của dư luận.

Thí sinh kém may mắn phải lĩnh cái tát của Thanh Hằng

Thực sự, những chiêu trò này đã đến đỉnh của những lố lăng. Việc một vị giám khảo cất công mời từ nước ngoài về nhưng hành xử chuyên nghiệp không thấy đâu, chỉ thấy những biểu hiện đến mức quá nực cười. Adam - vị giám khảo cất công từ Australia những ngày đầu đã từng gây náo loạn từ thậm chí là trò hề đối với các thí sinh khi chọn cho mình trang phục unisex màu mè rồi có những hành động quá đà như vỗ mông Nam Trung, bế bổng Thanh Hằng... rồi khen “em đẹp quá” với các thí sinh nam thì thật khó mà chấp nhận.

Trong khi đó, các vị giám khảo trong nước cũng không hề lép vế khi liên tục tung chiêu phát ngôn gây sốc. Nam Trung đã từng sẵng giọng với một thí sinh: “ Làm make – up nhục lắm hay sao mà phải đi làm người mẫu”. Câu nói khiến thí sinh bị tổn thương này đã từng là chủ đề bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng, phía Nam Trung thì nhận không ít gạch đá nhưng đổi lại độ “hot” cho cái tên của chương trình đã tăng lên đáng kể.

Adam - vị giám khảo màu mè của bộ tứ quyền lực mùa thứ 4

Gần đây nhất, khi lịch lên sóng của Vietnam’s Next Top đang đến gần, hai clip liên quan đến “host” Thanh Hằng cũng được tung ra. Với những cái tên “Bản sao Thanh Hằng mắng giám khảo té tát”, hay “Thanh Hằng thẳng tay tát thí sinh”... nhưng thực chất đó chỉ là những cuộc nhập vai xử lý tình huống và tất nhiên đậm chất giải trí... đã không khỏi khiến công chúng phải ngán ngẩm. Khi xem xong clip này, không ít khán giả cảm thấy mình như bị “lừa đẹp” để rồi thấy rằng, những tình tiết này thật là nhảm nhí không hơn.

Với quá nhiều những “chiêu trò” nhằm câu kéo sự theo dõi của công chúng như đã thấy, thì có lẽ nghi án tình ái của hai vị giám khảo quyền lực Nam Trung và Thanh Hằng cũng có thể là sự sắp xếp. Bởi không phải ngẫu nhiên, từ một chân dài có tiếng trong giới nghệ thuật, sau bao nhiêu năm giữ gìn được hình ảnh “sạch” bỗng nhiên lại vướng vào nghi án “người thứ ba”. Còn Nam Trung cũng lập lờ trong việc có hay không những lời “gạ tình” thí sinh tham dự cuộc thi... Với những động thái như vậy, thì thật khó để công chúng có thể nghĩ khác ngoài chiêu trò đã được vạch sẵn.

Công bằng mà nói, dù đến nay mới là mùa thứ 4 nhưng VietNam’s Next Top Model phải nói là một chương trình rất biết “làm màu”. Luôn có những phát ngôn gây sốc, luôn ép thí sinh đến tận cùng với lý do thử phản ứng hay những câu nói “đắng lòng” của giám khảo... đều khiến người theo dõi chương trình phải bổ ngửa. Thậm chí, chọc tức người theo dõi chương trình và thường xuyên khiến khán giả phải “nóng mắt” là tuyệt chiêu của chương trình này.

Giám khảo ở mùa trước đã rất biết "làm màu"

Vẫn còn nhớ, những câu nói không chút biểu lộ cảm xúc đầy bề trên và trịch thượng của giám khảo Xuân Lan khi buông sõng với những thí sinh phải ra về sau mỗi phần thi: Sau đây thí sinh bị loại về phòng thu dọn đồ đạc và ngay lập tức rời khỏi đây...”. Rồi thì: “Giả sử bây giờ tôi tát vào mặt em, thì em sẽ làm gì?”. Những câu nói “phũ phàng” này đã không khỏi khiến người theo dõi chương trình cảm thấy bực bội. Vẫn biết, dù có phải tuân theo phiên bản gốc, thì cũng không phải quá dập khuôn đến thế. Thêm nữa, các vị giám khảo quyền lực thì thường xuyên “phong cách” một cách thái quá khi liên tiếp khoác trên mình những bộ cánh cá tính đến dị hợm... Tất cả những yếu tố kể trên mục đích cao nhất không nằm ngoài việc tăng “rating” cho chương trình.

Một điều phải thừa nhận, không thu hút được sự quan tâm của dư luận là một “cái chết” của truyền hình thực tế. Tuy nhiên, thay vì gây chú ý bằng chuyên môn thì các nhà sản xuất xứ ta lại sử dụng quá nhiều chiêu trò. Mà khi chiêu trò chỉ là giải trí thoảng qua thì dốt cuộc lại chỉ đem đến những tiếng cười mua vui qua từng trống canh mà thôi. Thiết nghĩ, câu trả lời lâu dài cho một chương trình truyền hình thực tế vẫn nằm ở chất lượng chuyên môn mà chương trình đem đến. Còn với riêng VietNam’s Next Top Model có vẻ như rất biết nối tiếp các mùa trước nên ở mùa thứ 4 này dù chưa lên sóng nhưng đã rất “rôm rả” những chiêu trò. Tuy nhiên, phải khẳng định tất cả những chiêu trò vừa được tung ra vừa qua, thực chưa biết hiệu ứng đến đâu nhưng đã khiến công chúng cảm thấy khó chịu bởi sự nhảm nhí.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps