Triều Tiên ra điều kiện để trở lại bàn đàm phán với Mỹ

19:00 | 21/11/2019

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui mới đây cho biết, Mỹ cần dừng ngay các chính sách thù địch chống lại Bình Nhưỡng nếu muốn quay lại bàn đàm phán hạt nhân.
trieu tien ra dieu kien de tro lai ban dam phan voi my
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui

Bà Choe nói: "Rất khó để có thể tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-Un và Tổng thống Donald Trump nếu Mỹ tiếp tục có quan điểm như vậy với Triều Tiên. Để quá trình đàm phán có những bước tiến triển mới, chúng tôi muốn thấy Washington từ bỏ các chính sách thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng".

Mặc dù, quan chức ngoại giao Triều Tiên không nói rõ về chính sách thù địch của Mỹ. Tuy nhiên, hôm 18/11 vừa qua, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã chỉ trích nghị quyết của Liên Hợp Quốc về nhân quyền ở nước này là sự khiêu khích của Mỹ.

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng kêu gọi Mỹ chấm dứt các cuộc tập trận với Hàn Quốc và dỡ bỏ những lệnh trừng phạt đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của nước này.

Khi được hỏi về điều chính quyền Washington cần làm nhằm nối lại đàm phán, bà Choe khẳng định, người Mỹ biết rất rõ điều này.

Trong một diễn biến liên quan, đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Biegun tuyên bố rằng, "hạn chót cuối năm" của Bình Nhưỡng là giả và họ có thể khiêu khích khi thời hạn kết thúc.

Ông Biegun đề cập tới "hạn chót cuối năm" mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra hồi tháng 4, trong đó yêu cầu Mỹ phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt gây cản trở kinh tế Triều Tiên trước thời hạn trên. Điều này làm dấy lên lo ngại Bình Nhưỡng có thể tiếp tục thử nghiệm các tên lửa tầm xa và hạt nhân sau hai năm trì hoãn.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc