Triệu Hựu Đình: "Dạ Hoa" xứng danh ông xã vạn người mơ

18:17 | 21/02/2017

56,337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triệu Hựu Đình với khả năng diễn xuất xuất thần đang “đốn tim” hàng ngàn thiếu nữ với hình ảnh Dạ Hoa si tình trong bộ phim đang gây sốt màn ảnh Hoa ngữ “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”. Tuy nhiên không chỉ trong phim, ngoài đời, Triệu Hựu Đình cũng thuộc tuýp người đàn ông trong mơ của nhiều cô gái.

Gần đây, bộ phim truyền hình nổi tiếng “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử do Triệu Hựu Đình và Dương Mịch thủ vai chính đang gây nên cơn sốt không hề nhỏ trên màn ảnh Hoa Ngữ. Không chỉ làm hài lòng những người hâm mộ phim ảnh, tác phẩm chuyển thể lần này còn xuất sắc đến mức làm nức lòng cả fan nguyên tác vốn được cho là vô cùng khó tính với dòng phim chuyển thể.

Không dựa dẫm vào người cha nổi tiếng

trieu huu dinh da hoa xung danh ong xa van nguoi mo
Bằng khả năng diễn xuất thiên phú, Triệu Hựu Đình tự mình có thể tạo nên danh tiếng mà không cần sự giúp sức từ người cha nổi tiếng

Triệu Hựu Đình là con của diễn viên kỳ cựu xứ Đài - Triệu Thụ Hải. Anh từng tốt nghiệp đại học Victoria tại Canada. Vừa có học thức vừa được thừa hưởng tài năng diễn xuất từ cha, ngoại hình điển trai giúp Triệu Hựu Đình có nhiều lợi thế để gia nhập làng giải trí và trở thành diễn viên sáng giá. Năm 2009, Triệu Hựu Đình với vai nam chính trong “Anh hùng lưu manh” giành được giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Chung lần thứ 44 chứng minh thực lực của bản thân không phải nhờ người cha danh tiếng.

Không chỉ được đánh giá cao trên màn ảnh nhỏ với hàng loạt vai diễn đòi hỏi kĩ thuật diễn xuất điêu luyện, Triệu Hựu Đình còn vô cùng thành công khi tấn công lĩnh vực điện ảnh trong nhiều bộ phim nổi tiếng màn ảnh rộng như “Mãnh hiệp”, “Love”.

Về mặt diễn xuất hay doanh thu, danh tiếng thu về cho Triệu Hựu Đình không ít giải thưởng ngoài mong đợi. Sự thành công trên màn ảnh rộng đã giúp anh có chỗ đứng vững chắc trong hàng ngũ nam diễn viên thực lực xứ Đài chuyên đóng phim điện ảnh.

Diễn viên sống với chính nhân vật của mình

trieu huu dinh da hoa xung danh ong xa van nguoi mo
Khán giả chưa bao giờ thất vọng trước bất cứ một vai diễn nào Triệu Hựu Đình từng diễn qua.

Năm 2013, Triệu Hựu Đình từng được Triệu Vy lựa chọn đảm nhận vai diễn nặng ký Trần Hiếu Chính cho bộ phim điện ảnh đầu tay của cô “So Young” được chuyển thể từ tiểu thuyết “Anh có thích nước Mỹ không” của tác giả Tân Di Ổ. Nhân vật Trần Hiếu Chính từng nằm trong tim của không ít thiếu nữ yêu mến ngôn tình khiến anh nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ tạo hình.

Tuy nhiên, chính thái độ làm việc nghiêm túc cùng khả năng nhập vai đáng nể của Triệu Hựu Đình đã khiến anh chàng gần như lột tả được hết những gì thuộc về Trần Hiếu Chính. Anh từng chia sẻ vì để đảm nhận vai diễn này, anh cũng tập luôn cách sống lặng lẽ đặc trưng của chính nhân vật này khiến bản thân gần như nhập vào nhân vật.

Có thể nói, Triệu Hựu Đình xứng đáng là một nam diễn viên chưa bao giờ khiến khán giả của mình thất vọng dù cho anh phải hóa thân trong bất cứ một nhân vật khó nhằn nào, là một trong những diễn viên được nhiều nhà sản xuất tin tưởng.

trieu huu dinh da hoa xung danh ong xa van nguoi mo
Dạ Hoa là sự trở lại màn ảnh nhỏ tấn công Đại Lục thành công vang dội của Triệu Hựu Đình trong năm nay.

Vai diễn Dạ Hoa trong “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” cũng không ngoại lệ, bản truyền hình của dự án này từng nhận về nhiều lời chê trách từ tạo hình nhân vật đến diễn viên nhưng lại thành công ngoài mong đợi khi ra mắt cách đây không lâu ngay từ tập đầu tiên.

Ngoài yếu tố hậu kỳ kĩ lưỡng, nhà sản xuất dốc hết tâm huyết thì mỗi diễn viên trong phim đều góp một phần không nhỏ cho thành công của tác phẩm này. Triệu Hựu Đình đã xứng đáng với câu nói “đem diễn xuất làm nên mặt mũi”, Dạ Hoa do Triệu Hựu Đình khắc họa trên màn ảnh chân thật đến mức khiến khán giả đôi khi đau lòng thay anh.

Điều khiến anh để lại ấn tượng cho người xem chính là khả năng diễn tả tâm trạng bằng ánh mắt vô cùng xuất sắc mà không phải nam diễn viên nào cũng có thể làm được. Chỉ với một ánh mắt, vài biểu cảm nhỏ, Triệu Hựu Đình thừa sức cho khán giả thấy được tình yêu sâu đậm của Dạ Hoa thấu tâm can dành cho Bạch Thiển trong hàng loạt các phân đoạn như miệng cười nhưng mắt lại rưng rưng, lúc lạnh lùng như băng khi dịu dàng, ôn nhu.

Hiện tại, khó ai có thể dùng bất cứ lời chê trách nào cho vai diễn Dạ Hoa mà Triệu Hựu Đình đã diễn quá tròn vai.

Người đàn ông trách nhiệm

trieu huu dinh da hoa xung danh ong xa van nguoi mo
Không chỉ là một diễn viên xuất sắc, Triệu Hựu Đình còn là người đàn ông có trách nhiệm khiến nhiều cô gái phải ghen tị với Cao Viên Viên

Ít ai biết, so với Dạ Hoa thì Triệu Hựu Đình ở ngoài đời thực cũng si tình không kém cạnh. Chuyện tình lệch tuổi khá nhiều của Triệu Hựu Đình và nàng “Chu Chỉ Nhược” nổi tiếng của màn ảnh Cao Viên Viên được xem là chân tình hiếm hoi xuất hiện trong làng giải trí đầy thị phi.

Dù kém bà xã khá nhiều tuổi nhưng Triệu Hựu Đình luôn không ngần ngại thể hiện những cử chỉ yêu thương dành cho cô mỗi lúc. Giữa làng giải trí đầy ganh đua, Triệu Hựu Đình và Cao Viên Viên vẫn luôn kín tiếng, một lòng yêu thương đối phương, bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu không hay về mối tình chị em của mình.

Mối tình lệch tuổi đầy ngưỡng mộ này chớm nở sau khi cả hai cùng hợp tác trong bộ phim “Tìm kiếm” vào năm 2011. Cả hai đã cùng nhau trải qua không ít sóng to gió lớn như việc Cao Viên Viên không chỉ có chỗ đứng trong sự nghiệp cao hơn Triệu Hựu Đình mà khoảng cách tuổi tác cũng là điều khiến cô nàng luôn e ngại.

Khoảng cách tuổi tác này cũng là một trong những nguyên nhân khiến gia đình Triệu Hựu Đình phản đối quyết liệt. Thế nhưng, đã gặp được người tâm đầu ý hợp sao có thể bỏ lỡ, Triệu Hựu Đình từng không ngần ngại chia sẻ trong chương trình “Khang Hy Đến Rồi” rằng: “Tôi đã gặp được đúng người nên chỉ muốn kết hôn càng sớm càng tốt”.

Trong khi về vấn đề tuổi tác cùng với việc bị gia đình nhà chồng phản đối, Cao Viên Viên từng có ý định sẽ không kết hôn cùng anh mà chỉ cần ở bên nhau. Thế nhưng Triệu Hựu Đình bỏ ngoài tai tất cả những lời phản đối xung quanh tự ý cùng người mà anh yêu đăng ký kết hôn mà không cần sự đồng ý của bố mẹ. Anh chia sẻ điều anh muốn là phải có trách nhiệm với người phụ nữ của mình, chăm sóc và mang lại cho cô ấy hạnh phúc, ổn định.

Sự kiên định trong tình yêu cùng cách mà anh chàng thể hiện tình yêu mãnh liệt dành cho vợ trong nhiều sự kiện, cuộc phỏng vấn, các hình ảnh đời thường giản dị khiến những người xung quanh cũng phải ghen tị.

Phiên bản Dạ Hoa đời thực

trieu huu dinh da hoa xung danh ong xa van nguoi mo
Không quá khi nói Triệu Hựu Đình của đời thực có nét tương tự với hình tượng được xây dựng cho Dạ Hoa, nhất là cách anh thể hiện tình yêu với vợ.

Trùng hợp thay, vai diễn Dạ Hoa lần này của anh chàng cũng là một chàng trai si tình có thể xem là đứng đầu trong hàng loạt nam chính ngôn tình khi suốt 3 kiếp sinh tử chỉ đem lòng yêu một người con gái dù cho có gặp bao nhiêu sóng gió, khó khăn, có khi phải đánh đổi bằng cả tính mạng. Triệu Hựu Đình ở ngoài đời thực được đánh giá là một người chồng hoàn hảo khi luôn dành cho vợ những hành động âu yếm, ngọt ngào như thuở mới yêu.

Hơn nữa, dù là một diễn viên phải diễn cảnh tình tứ với nhiều bạn diễn nữ khác nhưng vợ của anh khó có thể ghen khi nghe chính Triệu Hựu Đình từng chia sẻ: “Trong các nữ diễn viên từng hợp tác với tôi, ngoài bà xã thì những người khác cơ bản đều là đàn ông”.

Dù đã kết hôn 3 năm nhưng tình cảm cả hai vẫn vô cùng nồng thắm. Triệu Hựu Đình tinh tế để ý từng chút một như luôn nắm tay vợ qua đường, ôm eo vợ hay hôn lên tóc vợ đều là những hành động thường thấy khi hai người lọt vào ống kính phóng viên. Điều này khiến nhiều khán giả nhận định Dạ Hoa cũng chính là một phần của Triệu Hựu Đình ngoài đời thực lãng mạn, chung tình và đầy trách nhiệm.

Sau thành công của “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”, Triệu Hựu Đình đang thu về cho mình lượng fan không nhỏ trên màn ảnh Đại Lục nhờ hình tượng Dạ Hoa. Hứa hẹn anh chàng sẽ còn được nhiều nhà sản xuất xứ Trung săn đón cho những vai diễn nặng ký đòi hỏi kỹ năng nhập vai xuất thần, diễn như không diễn của anh.

Vũ Phong

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.