Triển lãm tranh "Nghệ thuật - Phép thử sau cùng của ngoại giao"

13:53 | 09/10/2020

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triển lãm mang tên “Nghệ thuật - Phép thử sau cùng của ngoại giao” với 70 bức tranh của các họa sỹ Hungary - Việt Nam cùng vẽ để kỷ niệm tròn 70 năm quan hệ giữa hai nước chính thức được thiết lập (1950 - 2020) diễn ra từ ngày 7/10/2020, tại Nhà triển lãm của Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội.)

Đại sứ quán Hungary và trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức sự kiện triển lãm tranh kết nối họa sĩ hai đất nước nhằm mục đích kỷ niệm cột mốc quan trọng này. Đại sứ quán Hungary đã có kế hoạch lớn cho năm 2020 và muốn tổ chức 70 sự kiện kỷ niệm 70 năm quan hệ hữu nghị với Việt Nam. Đại dịch Covid-19 khiến kế hoạch đó không thể thành hiện thực, tuy nhiên Đại sứ quán Hungary sẽ kéo dài thời gian tổ chức lễ kỷ niệm ngoại giao đến năm 2021.

trie-n-la-m-tranh-nghe-thuat-phep-thu-sau-cung-cua-ngoai-giao
Khoảng trống - A.Bak Peter

“Nghệ thuật - Phép thử sau cùng của ngoại giao” là triển lãm Hungary đầu tiên trong năm 2020. Tiêu đề của triển lãm mang một thông điệp biểu tượng mạnh mẽ. “Nghệ thuật - Phép thử sau cùng của ngoại giao” cho thấy rằng với những khó khăn và vấn đề mà thế giới đang phải đối mặt ngày nay, thì ngoại giao văn hóa có thể giúp xây dựng và kết nối lại các mối quan hệ. Triển lãm giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ, tạo điều kiện cho khách tham quan có cái nhìn sâu sắc về nghệ thuật đương đại Hungary. Tới đây, Hungary sẽ mở Trung tâm Văn hóa và Cộng đồng Hungary tại Hà Nội để mở rộng hơn nữa phạm vi hợp tác văn hóa, kinh tế, du lịch và ẩm thực với Việt Nam” - Ngài Đại sứ Hungary tại Việt Nam Csaba Őry cho biết.

trie-n-la-m-tranh-nghe-thuat-phep-thu-sau-cung-cua-ngoai-giao-1
Nhân thái - Garamvölgyi Béla
trie-n-la-m-tranh-nghe-thuat-phep-thu-sau-cung-cua-ngoai-giao-2
Phụ mẫu - tranh của tác giả Durko Zsolt

Đặng Thanh