Trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2018

14:29 | 30/05/2018

980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 30/5, tại Hà Nội, Trung ương  Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Tổ chức IIG Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC 2018) tại Việt Nam.  
trao giai cuoc thi vo dich tin hoc van phong the gioi 2018
Toàn cảnh buổi lễ.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) là cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do Tổ chức Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức tại Mỹ, gồm 3 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.

Đến nay, cuộc thi đã trải qua 17 năm thực hiện trên thế giới. Tại Việt Nam, bước sang năm thứ 9 tổ chức, cuộc thi ngày càng khẳng định là một sân chơi bổ ích về kỹ năng tin học văn phòng dành cho thế hệ trẻ.

MOSWC 2018 Việt Nam tiếp tục khẳng định được tính thực tiễn và sức lan tỏa của mình khi được phát động trên toàn quốc. Tại vòng loại quốc gia, với sự tham gia tranh tài của hơn 1.000 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ gần 200 trường Đại học, Cao đẳng và các Trường THPT, THCS trên cả nước. Trong đó, có tới 23 đội tuyển học sinh phổ thông do 23 tỉnh, thành đề cử tham gia cuộc thi. Điểm số trung bình đạt được của các thí sinh là 794/1.000. Theo đó, 980 là điểm số tối thiểu để thí sinh được vào vòng chung kết quốc gia.

Sau vòng loại quốc gia, 120 thí sinh xuất sắc nhất đã được tuyển chọn tham gia vòng chung kết quốc gia diễn ra vào ngày 15/4/2018. Tại vòng thi này, tỷ lệ thí sinh là sinh viên và học sinh THPT là ngang nhau, khẳng định sự lan tỏa của cuộc thi đến đối tượng học sinh ngày càng mạnh mẽ. Thí sinh nhỏ tuổi nhất vào vòng chung kết quốc gia là các em học sinh lớp 8 đến từ Trường THCS Vinschool (Hà Nội). Đặc biệt, 1 trong số 3 nhà vô địch quốc gia năm nay mới 16 tuổi và đang là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định).

trao giai cuoc thi vo dich tin hoc van phong the gioi 2018
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch Tổ chức IIG Việt Nam Đoàn Hồng Nam trao giải cho 3 nhà vô địch MOSWC 2018 Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi vinh danh 66 giải thưởng cá nhân, trong đó ghi nhận 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 45 giải khuyến khích và 3 giải thí sinh triển vọng cùng nhiều giải tập thể khác.

Ba nhà vô địch quốc gia MOSWC Việt Nam năm nay, gồm: Em Đoàn Đức Thanh (học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định), vô địch môn thi Microsoft Word 2013; em Nguyễn Bá Trọng Đại (học sinh Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội) vô địch môn thi Microsoft Powerpoint 2013 và vô địch môn Microsoft Excel là em Đào Ngọc Anh Thư (sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh).

Ba thí sinh là các nhà vô địch của mỗi môn thi, sẽ đại diện cho trí tuệ trẻ Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới cuộc thi MOS World Championship 2018 tại Orlando, Florida (Mỹ) vào cuối tháng 7 tới.

trao giai cuoc thi vo dich tin hoc van phong the gioi 2018
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn phát biểut tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi MOSWC 2018 nhấn mạnh: "Cuộc thi MOSWC ngày càng khẳng định thành công và ý nghĩa to lớn đối với hoạt động đào tạo bộ môn tin học tại Việt Nam, góp phần đưa chất xám trẻ Việt Nam lên một tầm cao mới. Thông qua cơ hội tiếp cận chuẩn đánh giá quốc tế về tin học văn phòng với bài thi MOSWC, cuộc thi đã được xã hội đón nhận và đánh giá cao, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào học tập và rèn luyện kỹ năng tin học văn phòng cho thanh, thiếu niên trên cả nước. Giúp các em học tập và làm việc hiệu quả trong kỷ nguyên số, qua đó góp phần nâng cao chất lượng ngồn nhân lực Việt".

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, nhằm kịp thời khuyến khích và động viên tuổi trẻ Việt Nam tích cực tham gia các phong trào học tập và rèn luyện bản thân, tăng thêm nhiệt huyết của sức trẻ cả nước, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo cho các nhà vô địch quốc gia. Các thí sinh đạt giải nhì và giải ba và các thầy, cô giáo tin học xuất sắc cũng sẽ được nhận Bằng khen từ Trung ương Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng mong muốn các bạn học sinh, sinh viên, các bạn thí sinh tham dự cuộc thi MOSWC 2018 tiếp tục tinh thần tham dự tại cuộc thi những năm tiếp theo, động viên, thuyết phục bạn bè cùng tham gia.

trao giai cuoc thi vo dich tin hoc van phong the gioi 2018
Ban tổ chức trao giải cho các trường đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi MOSWC 2018 Việt Nam 2018.

Ngoài những giải thưởng cá nhân, tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức cũng đã ghi nhận và trao giải cho các tập thể xuất sắc trong cuộc thi năm nay. Theo đó, Ban tổ chức đã trao tặng giải thưởng cho các tỉnh, thành cùng các trường đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi, trao giải giáo viên tin học văn phòng xuất sắc nhất năm.

Qua 8 năm tham gia vòng chung kết thế giới, Việt Nam đã giành 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng. Trong 6 năm gần đây, đội tuyển Việt Nam được xếp trong nhóm top 10 đội tuyển mạnh trên thế giới.

Nguyễn Hoan