Tranh cãi xung quanh kết quả 'Hoa khôi Áo dài 2016'

10:43 | 08/06/2016

2,576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự đăng quang Hoa khôi Áo dài 2016 của người đẹp Diệu Ngọc đã dẫn đến nhiều tranh luận. Một số người cho rằng, Diệu Ngọc chưa thật sự xứng đáng nhất trong Top 5.

Cụ thể là ngay sau kết quả chung cuộc được công bố, một số người đã bức xúc khi Quỳnh Châu không thể đăng quang Hoa khôi Áo dài. Trong khi đó, Diệu Ngọc lại lên ngôi dù trước đó bị đánh giá là kém tỏa sáng hơn.

Diệu Ngọc là cái tên quen thuộc của Hoa khôi Áo dài mùa đầu tiên, khi trở lại ở mùa thi thứ hai, Diệu Ngọc mang nhiều lợi thế khi có độ chín của nhan sắc, chỉ số hình thể hoàn hảo, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt cùng khả năng ứng xử trôi chảy.

tranh cai xung quanh ket qua hoa khoi ao dai 2016
Diệu Ngọc đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài

Thế nhưng, trong suốt quá trình tham gia cuộc thi năm nay, Diệu Ngọc lại chưa cho thấy sự nổi trội và bứt phá của mình. Theo đánh giá của giám khảo Hà Anh, Diệu Ngọc đang ở mức “tốt nhưng chưa nổi bật” bởi tính cách hiền lành, nhường nhịn mà quên đi tính cạnh tranh cần có ở trong một cuộc thi.

Còn Quỳnh Châu là một người mẫu chuyên nghiệp, cô luôn biết cách để toả sáng qua mỗi phần trình diễn của mình trên sân khấu. Chính vì thế mà cô liên tiếp giành được giải “Hoa khôi truyền thông” cũng như thường xuyên có mặt trong nhóm thí sinh xuất sắc nhất của tuần.

Trước đêm chung kết, Ban giám khảo cũng đánh giá Quỳnh Châu là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Hoa khôi. Nhưng kết quả đã ngược lại.

tranh cai xung quanh ket qua hoa khoi ao dai 2016
Người đẹp Quỳnh Châu trả lời ứng xử

Trong phần trả lời ứng xử, Diệu Ngọc trả lời câu hỏi “Nếu bạn có cơ hội trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Bạn muốn sẽ trở thành ai? Làm gì? Và tại sao?” khá tự tin và thuyết phục. Cô đã chọn hình ảnh của nữ diễn viên Angelina Jolie bởi người phụ nữ này có hầu như tất cả các vẻ đẹp mà người phụ nữ đang hướng đến, đó là trí tuệ, nhân cách và nhan sắc.

Với người đẹp Quỳnh Châu, câu hỏi dành cho cô khá thú vị rằng: “Nếu như còn ngày để sống mà không cần theo nguyên tắc nào thì em sẽ làm gì?. Quỳnh Châu trả lời khá lưu loát với ý: cô sẽ ăn hết những món ăn ngon của Việt Nam. Và nếu có cơ hội ra đấu trường thế giới thì ẩm thực là cách tốt nhất để giới thiệu về đất nước mình…

Tuy nhiên, câu trả lời này bị nhiều người đánh giá là đã lạc đề.

Và kết quả chung cuộc là ngôi vị quán quân thuộc về Diệu Ngọc còn Quỳnh Châu không có mặt trong Top 3. Điều này đã dẫn đến một cuộc tranh luận.

Phía Ban tổ chức cho rằng, tiêu chí và cách thức chấm điểm dành cho các thí sinh Hoa khôi Áo dài Việt Nam rất khác với các cuộc thi nhan sắc khác.

Cụ thể, Hoa khôi Áo dài chọn các gương mặt đại diện Việt Nam chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc thế giới. Chính vì vậy, các thí sinh được chọn phải có các tiêu chí phù hợp với các cuộc thi Miss World, Miss Grand International, Miss International,...

Theo đó, tiêu chí chấm điểm sẽ dựa trên gương mặt, vẻ đẹp cơ thể, sự săn chắc của cơ thể, chiều cao, phong thái, mái tóc, răng. Về kỹ năng, đó sẽ các kỹ năng trình bày, khả năng nói trước đám đông, trình độ học vấn, mục tiêu hướng tới trong học vấn, mục đích sống, mục đích sự nghiệp và các thành tựu khác. Ngoài ra còn các yếu tố khác được đánh giá như: cá tính, tính cách, sự tự tin, phong thái của thí sinh.

tranh cai xung quanh ket qua hoa khoi ao dai 2016
Diệu Ngọc - Quỳnh Châu trong trang phục dạ hội

Chi tiết hơn, cách thức chấm điểm được ban giám khảo quy định như sau. Trong phần thi Bán kết: 10 điểm - Chiều cao và các số đo cơ thể, 20 điểm - Vẻ đẹp gương mặt (khi chưa trang điểm), 15 điểm - Làn da (trong trang phục áo tắm), 10 điểm - Sự năng nổ và nỗ lực trong các hoạt động.

Trong vòng Chung kết: 20 điểm - Gương mặt (không có trang điểm), 20 điểm - Cho cơ thể và Khả năng catwalk (trong trang phục áo tắm), 10 điểm - Phong thái biểu diễn (trong trang phục dạ hội) và 15 điểm cho sự thông minh và cách trả lời câu hỏi ứng xử.

Từ tổng điểm này, ban giám khảo còn đánh giá mỗi thí sinh phụ thuộc vào tiêu chí của mỗi cuộc thi quốc tế mà chương trình cử thí sinh tham dự. Do tính chất của cuộc thi là chọn đại diện để tham gia các cuộc thi quốc tế nên thí sinh có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ có lợi thế lớn.

tranh cai xung quanh ket qua hoa khoi ao dai 2016
Quỳnh Châu trong phần thi Bikini

Với những tiêu chí đó, Ban giám khảo đã cân nhắc và chọn người phù hợp nhất để đại diện Việt Nam tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế sắp tới. Hoa khôi Diệu Ngọc sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới 2016 (Miss World), Ở vị trí Á khôi 1, Yến Nhi sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế (Miss Grand International) và Á khôi 2 Phương Linh sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016 (Miss International).

tranh cai xung quanh ket qua hoa khoi ao dai 2016

Người đẹp Diệu Ngọc đăng quang 'Hoa khôi Áo dài 2016'

Với sự tỏa sáng trong các phần thi và trả lời ứng xử đầy tự tin, thuyết phục trong đêm Chung kết Hoa khôi Áo dài diễn ra trong đêm qua 07.06, cô gái đến từ Đà Nẵng – Diệu Ngọc đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất mùa thứ 2.

tranh cai xung quanh ket qua hoa khoi ao dai 2016

Ứng viên sáng giá của ‘Hoa khôi Áo dài 2016’ bất ngờ rút lui

Chỉ còn vài giờ nữa là đến Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài 2016, nhưng Thanh Khoa – một trong những ứng viên nặng ký của mùa giải năm nay đã bất ngờ quyết định rút lui.

tranh cai xung quanh ket qua hoa khoi ao dai 2016

Người đẹp nào đăng quang Hoa khôi Áo dài 2016?

Hoa khôi Áo dài 2016 đã tìm ra 10 người đẹp xuất sắc nhất để cùng tranh tài trong đêm thi quyết định vào ngày mai 7/6.

L.Vân - Ảnh: Ân Nguyễn