"Bùng nổ" thi người đẹp

09:05 | 24/02/2017

3,666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thể nói năm 2017 là “năm của nhan sắc” khi có rất nhiều cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ đã được Ban tổ chức xác nhận và lên kế hoạch triển khai.   

Chờ đón những hoa hậu mới

Cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia đầu tiên được Bộ VHTT&DL cấp phép trong năm 2017 là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam do Unicorp nắm bản quyền tổ chức. Đây là cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 nhưng sau đó thì gián đoạn cho tới năm 2015. Ở mùa giải 2015 này, người đẹp Phạm Hương đã đăng quang đầy thuyết phục.

Hiện tại, công tác tuyển sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đang được tiến hành cho tới hết tháng 5. Vòng sơ khảo của cuộc thi diễn ra từ tháng 6 tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Vòng bán kết được tiến hành trong tháng 7, còn tháng 8 là vòng Chung kết. Cả vòng chung kết và đêm Chung kết xếp hạng vẫn sẽ được tổ chức tại Diamond Bay City Nha Trang và nhà hát Crown Center như mùa giải năm 2015.

bung no thi nguoi dep
Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Phạm Hương

Một cuộc thi hoa hậu tầm quốc gia khác cũng được tổ chức trong năm 2017 đó là Hoa hậu Đại dương Việt Nam do nhà thiết kế nổi tiếng Võ Việt Chung sáng lập. Cuộc thi này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 với vòng chung kết diễn ra tại Phan Thiết; người đẹp đăng quang năm đó là Đặng Thu Thảo.

Do là lần đầu diễn ra nên tiếng vang của cuộc thi lúc đó vẫn chưa lớn, người đẹp đăng quang từ cuộc thi cũng khá mờ nhạt so với người đẹp từ các cuộc thi nhan sắc ồn ào khác.

Dự kiến, Hoa hậu Đại dương Việt Nam sẽ diễn ra khoảng từ tháng 6-8/2017. Vòng sơ tuyển được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Tiếp đến vòng bán kết dự kiến được công ty của NTK Võ Việt Chung phối hợp tổ chức ở Bình Thuận hoặc TP.HCM và vòng chung kết là tại biển TP.Phan Thiết.

bung no thi nguoi dep
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014

Ngoài hai cuộc thi trong nước kể trên thì trong năm 2017, một cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International 2017) cũng sẽ được tổ chức ở Việt Nam. Theo thông tin ban đầu, cuộc thi này sẽ được tổ chức trong tháng 10/2017 tại 3 địa phương: Quảng Bình, Huế và Kiên Giang, với trọng điểm là vòng chung kết sẽ diễn ra trên đảo ngọc Phú Quốc.

Tại cuộc thi này, Việt Nam sẽ đón khoảng 90 người đẹp đến từ các quốc gia trên khắp thế giới. Đồng thời, những người đẹp này cũng lãnh trọng trách giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa con người Việt Nam đến quê hương họ. Bên cạnh đó thì các người đẹp này cũng sẽ tham gia các công tác từ thiện để thực thi chủ đề “Chấm dứt chiến tranh và bạo lực” mà cuộc thi đặt ra.

Thi hoa khôi “được mùa”

Bên cạnh các cuộc thi mang tên “Hoa hậu” như kể trên thì các cuộc thi nhan sắc nhỏ hơn như Hoa khôi, Người đẹp, Duyên dáng… cũng đã rục rịch tổ chức trong năm 2017 này.

Đáng kể đầu tiên phải là Hoa khôi Áo dài Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc bằng hình thức truyền hình thực tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Đặc biệt hơn nữa là những người đẹp đăng quang hoa hậu và á hậu từ cuộc thi này đều trở thành đại diện của Việt Nam tại 03 cuộc thi người đẹp quốc tế lớn nhất hành tinh hiện nay, đó là Hoa hậu Thế Giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

bung no thi nguoi dep
Diệu Ngọc - Hoa khôi Áo dài 2016

Ngay trong mùa đầu tiên được tổ chức vào năm 2015, Hoa khôi Lan Khuê đăng quang từ cuộc thi đã xuất sắc lọt vào vị trí Top 11 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016. Đây cũng chính là thành tích cao nhất trong lịch sử nhan sắc Việt tại cuộc thi này. Việc lọt Top 11 Hoa hậu Thế giới của Lan Khuê cũng giúp nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Hoa khôi Du lịch Việt Nam sẽ là cuộc thi nhan sắc lần đầu tiên được tổ chức trong năm nay. Người đăng quang từ cuộc thi này sẽ trở thành đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế - Miss Tourism World 2017.

Đại diện Công ty CP Truyền thông Trái Đất - đơn vị nắm bản quyền khai thác cuộc thi cho biết: mục đích của cuộc thi là tìm kiếm những nhan sắc hội đủ các yêu cầu về trí tuệ, nhan sắc và những hiểu biết về văn hóa, du lịch, lịch sử nước nhà và thế giới để từ đó giới thiệu một cách tối đa hình ảnh, đất nước con người Việt Nam với bạn bè 5 châu.

bung no thi nguoi dep
Hoa khôi Du lịch Việt Nam

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam cũng là cơ hội để những bạn trẻ ý thức hơn về trách nhiệm trong việc chung tay góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam từ những hoạt động thiết thực. BTC cho biết, cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 diễn ra từ ngày 01/01/2017 đến ngày 12/03/2017; đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra tại TP.HCM.

Nhiều cuộc thi nhan sắc quy mô nhỏ khác như: Duyên dáng doanh nhân Việt, Hoa khôi Nữ sinh Việt Nam duyên dáng, Người đẹp Hạ Long, Người đẹp xứ Dừa… cũng hứa hẹn tiếp tục diễn ra trong năm 2017.

Có thể nói, với số lượng rất nhiều những cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ như thế này, tất cả sẽ tạo nên một cuộc bùng nổ thật sự trong năm nay. Rồi đây sẽ có nhiều người đẹp nữa được đăng quang, mỗi người đều mang một sứ mệnh riêng như vì cộng đồng, vì môi trường, vì du lịch... Và có lẽ, công chúng không mong gì hơn là các hoa hậu này đừng vì hào quang của vương miện mà bỏ quên sứ mệnh của mình!

T.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.