Trấn Thành gây tranh cãi trong Giai điệu tự hào

18:04 | 25/06/2015

2,337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn viên – MC Trấn Thành cho rằng ca khúc Em yêu trường em của nhạc sĩ Hoàng Vân trước đây được các ca sĩ thể hiện khá đơn điệu vì không có bản phối tốt.

Chương trình Giai Điệu Tự Hào tháng 6/2015 sẽ mang đến cho khán giả những hồi ức đẹp về tuổi thơ với 6 ca khúc hay nhất về đề tài thiếu nhi, học sinh trong những năm 1960 – 1970: Em yêu trường em, Chữ đẹp mà nết càng ngoan, Em đi giữa biển vàng, Hạt gạo làng ta, Em đi trong tươi xanh, Bác Hồ - Người cho em tất cả, được thể hiện qua tiếng hát của các ca sĩ: Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Thùy Chi, Thiện Thanh, My Anh, bé Kim Anh, bé Ngọc Linh và nhóm Oplus.

Hội đồng bình luận lớn tuổi

Đây là những bài hát đã được phổ biến và ghi sâu vào ký ức của ít nhất liên tiếp 5 thế hệ người Việt và thường được đưa vào giảng dạy, trình bày trong các buổi sinh hoạt tập thể và là bài hát trong các giờ tự quản của học sinh, trong giờ lên lớp hoặc giờ nghỉ giải lao…Các ca khúc trong chương trình được phối lại hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc mới lạ.

Hội đồng bình luận trẻ tuổi

Nhiều nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng, có uy tín cũng góp mặt trong chương trình trong vai trò Khách mời bình luận. Hội đồng bình luận lớn tuổi gồm: Giáo sư Văn Như Cương, đạo điễn Phạm Việt Thanh, Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, Nhạc sĩ Thụy Kha và đạo diễn – NSƯT Trần Lực. Hội động bình luận trẻ tuổi gồm có: nhà thơ Nguyễn Thụy Anh, nhà báo Quỳnh Hương, nhà báo Hoàng Anh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và diễn viên – MC Trấn Thành. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của bác sĩ Minh Trang - người đầu tiên thu âm ca khúc Hạt gạo làng ta vào năm 1971 khi chị còn sinh hoạt trong đội Vàng Anh Nam Định.

Lần đầu tiên tham gia tọa đàm trong một chương trình quy mô lớn, trang trọng và được nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là khán giả lớn tuổi theo dõi, diễn viên – MC Trấn Thành đã không ngại đưa ra những quan niệm, nhận xét đối lập với nhiều khách mời khi cho rằng ca khúc Em yêu trường em của nhạc sĩ Hoàng Vân trước đây được các ca sĩ thể hiện khá đơn điệu vì không có bản phối tốt và một ca khúc hay đa phần phụ thuộc vào bản phối khí.

Thiện Thanh và bé Kim Anh

Trấn Thành đánh giá cao bản phối ca khúc Em yêu trường em trong chương trình được thể hiện bởi hai giọng ca trong sáng, giản dị của Thiện Thanh – con gái nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Thanh Lam, cùng với bé Kim Anh – Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014. Những nhận định của Trấn Thành đã gây ra nhiều tranh luận giữa hai hội đồng bình luận.

Trần Thu Hà - My Anh

Ca sĩ Trần Thu Hà vừa trở về Việt Nam để tham gia chương trình. Cô sẽ cùng với My Anh thể hiện ca khúc Hạt gạo làng ta của nhạc sĩ Trần Viết Bính, phổ thơ Trần Đăng Khoa theo phong cách Acoustic. Ngoài phần thể hiện của nữ ca sĩ Trần Thu Hà, khán giả cũng sẽ được nghe lại bản thu âm đầu tiên vào năm 1971 được thu âm bởi bác sĩ Minh Trang khi còn thuộc đội Vàng Anh Nam Định và được nghe cô thể hiện lại ca khúc sau hơn 40 năm.

Ca sĩ Hồng Nhung

Nhóm O-Plus

Tham gia trong chương trình, nữ ca sĩ Hồng Nhung sẽ hóa thân thành cô giáo trẻ trong ca khúc Bác Hồ - Người cho em tất cả. Ca khúc được sáng tác bởi hai anh em sinh đôi, hai nhạc sĩ và cũng là hai người thầy giáo Hoàng Long và Hoàng Lân, người đã cho ra đời rất nhiều ca khúc hay cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Giai Điệu Tự Hào tháng 6/2015 sẽ phát sóng vào lúc 20h thứ Sáu ngày 26/6/2015 trên kênh VTV1 với chủ đề Hạt gạo làng ta - tựa đề của bài thơ nổi tiếng của “thi sĩ thần đồng” Trần Đăng Khoa và được phổ nhạc bởi nhạc sĩ Trần Viết Bính.

Anh Anh (tổng hợp)