Trải nghiệm nét văn hóa “Tết làng Việt” ở Làng cổ Đường Lâm

16:25 | 11/01/2024

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong hai ngày 20-21/1, tại làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) sẽ tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề “Tết làng Việt” chào Xuân Giáp Thìn 2024. Du khách đã được trải nghiệm Tết Việt nhiều nét văn hoá đặc sắc như gói bánh chưng, viết thư pháp, thả cá chép...
Trải nghiệm nét văn hóa “Tết làng Việt” ở Làng cổ Đường Lâm
Du khách sẽ được tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa người Việt tại không gian Chợ Tết truyền thống ở sân đình Mông Phụ.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức tour mẫu trải nghiệm trọn vẹn những nét đẹp truyền thống của Tết Việt với không gian chợ Tết truyền thống, biểu diễn nghệ thuật dân tộc tại sân đình Mông Phụ; tổ chức không gian, gian hàng giới thiệu về các sản phẩm đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề của địa phương.

Cùng với đó là không gian trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền với hoạt động xin chữ, nặn tò he, gọt hoa thủy tiên; đồng thời trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống như: Chọi gà, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu…

Trong “Tết làng Việt”, người dân và du khách còn được tìm hiểu về các phong tục truyền thống trong dịp Tết cổ truyền như: Lễ giao thừa, mừng tuổi, thả cá chép... trải nghiệm và tìm hiểu nghề làm tương truyền thống; tham quan, trải nghiệm xưởng sản xuất sản phẩm sơn mài và không gian “Nghề làng” của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát; triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về đề tài Làng cổ Đường Lâm và các điểm du lịch trên địa bàn thị xã tại khu vực cổng làng Mông Phụ; giới thiệu về ẩm thực Tết, trưng bày mâm cỗ ngày Tết của người dân Đường Lâm, trải nghiệm gói bánh chưng, gói giò ngày Tết.

Được biết, đây là năm thứ ba chương trình được tổ chức với sự tham gia của các đại sứ, khách quốc tế từ một số cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và du khách của các nước hiện sinh sống, làm việc tại Hà Nội, các doanh nghiệp du lịch… "Tết làng Việt" không chỉ góp phần giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế, mà còn là cách để giữ gìn truyền thống cho các thế hệ mai sau.

N.H

Hà Nội: Khám phá, trải nghiệm nét văn hóa ''Tết làng ViệtHà Nội: Khám phá, trải nghiệm nét văn hóa ''Tết làng Việt"
Cận Tết, làng nghề bánh chưng làm quên ăn, quên ngủCận Tết, làng nghề bánh chưng làm quên ăn, quên ngủ
Cận Tết, làng rèn Cận Tết, làng rèn "đỏ lửa" xuyên đêm