TP HCM: Triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi

22:31 | 10/06/2019

656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 10/6, Công an TP HCM cho biết, Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) vừa triệt phá một băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi do đối tượng Phạm Ngọc Hùng (43 tuổi, ngụ TP Hà Nội) cầm đầu, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.
tp hcm triet pha bang nhom cho vay nang laiTiền Giang: Bắt giữ 3 đối tượng cho vay nặng lãi
tp hcm triet pha bang nhom cho vay nang laiTín dụng đen lãi suất khủng khiếp: Vay 500 triệu đồng phải trả lãi 600 triệu/tháng
tp hcm triet pha bang nhom cho vay nang laiBắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 180%/năm ở Bình Dương

Trước đó, qua quá trình điều tra, lực lượng PC02 đã xác định một căn nhà nằm trong hẻm trên đường Huỳnh Văn Bánh (phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM) chính là địa điểm tập trung nhiều đối tượng chuyên cho vay nặng lãi.

Khoảng 7h30 sáng ngày 10/6, trinh sát PC02 phối hợp cùng Công an quận Phú Nhuận bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính căn nhà nói trên. Lúc này, đối tượng Phạm Ngọc Hùng; Trần Thị Tuyết Vân (40 tuổi, vợ Hùng) và 3 đối tượng đàn em đang có mặt ở nhà. Thấy công an, đối tượng Vân tìm cách phi tang 6 túi nilon chứa ma túy dạng viên nén, 0,5 gram ma túy dạng bột nhưng bị lực lượng chức năng chặn lại.

tp hcm triet pha bang nhom cho vay nang lai
Đối tượng Phạm Ngọc Hùng cầm đầu đường dây. (Ảnh: TN)

Ngoài số ma túy nói trên, cảnh sát còn phát hiện băng nhóm này tàng trữ trái thép một còng số 8, roi điện, một khẩu súng rulo cùng 4 viên đạn và hàng trăm hồ sơ cho vay nặng lãi.

Toàn bộ các đối tượng có mặt trong căn nhà đã được công an đưa về trụ sở. Được biết, băng nhóm này chuyên cho vay nặng lãi ở nhiều địa phương trên địa bàn TP HCM, liên tục thay đổi nơi cư ngụ để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng.

Liên quan đến công tác đấu tranh, triệt phá các đối tượng, băng nhóm liên quan đến tín dụng đen, từ đầu năm 2018 tới nay, Công an TP HCM triệt phá thành công 27 băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi. Theo Phòng Cảnh sát hình sự, tình trạng cho vay nặng lãi trên địa bàn thời gian qua biến tướng và có nhiều thủ đoạn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên nhiều nạn nhân không dám khai báo với lực lượng chức năng.

tp hcm triet pha bang nhom cho vay nang lai
Hồ sơ cho vay nặng lãi bị cơ quan công an thu giữ. (Ảnh: TN)

“Từ năm 2018 đến nay, Đội 2 đã phát hiện, kiểm tra 27 băng nhóm cho vay nặng lãi, nhưng chỉ có 5 vụ có đủ tài liệu. CQĐT cũng chỉ khởi tố 2 vụ án nhưng chưa khởi tố bị can. Đây là vụ đầu tiên Đội 2 triệt phá mà khởi tố được bị can”, một cán bộ PC02 chia sẻ.

Ngoài ra, lực lượng PC02 kêu gọi nạn nhân trong các vụ cho vay nặng lãi nói trên liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự (459 Trần Hưng Đạo, Q.1, ĐT: 0693187542) để cung cấp thông tin nhằm có thêm cơ sở xử lý. Mọi thông tin của nạn nhân sẽ được cơ quan điều tra bảo mật.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc