Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 180%/năm ở Bình Dương

08:40 | 01/06/2019

1,082 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Cao Mạnh Quỳnh (31 tuổi) để điều tra hành vi Cho vay nặng lãi.
bat giu mot doi tuong cho vay nang lai 180nam o binh duongTriệt phá đường dây cho vay nặng lãi 90%/tháng
bat giu mot doi tuong cho vay nang lai 180nam o binh duongĐồng Nai: Khởi tố băng nhóm “tín dụng đen” liên huyện
bat giu mot doi tuong cho vay nang lai 180nam o binh duongĐột kích ổ "thác loạn", bắt được nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 3/2018, đối tượng Cao Mạnh Quỳnh (Hộ khẩu thường trú tại TP Hà Nội) đến TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sinh sống. Tại đây, Quỳnh bắt đầu hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn TP Thủ Dầu Một với lãi suất 180%/năm.

Ngày 30/5, khi đối tượng đang đi thu tiền góp ngày trên địa bàn phường Chánh Mỹ, TP HCM thì bị lực lượng công an kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, công an phát hiện trong cốp xe của Quỳnh có giấy ghi tên, số tiền của người vay nợ. Ngoài ra, điện thoại của Quỳnh còn có các tin nhắn thể hiện việc cho vay tiền góp.

bat giu mot doi tuong cho vay nang lai 180nam o binh duong
Đối tượng Cao Mạnh Quỳnh. (Ảnh: Công an cung cấp)

Khám xét nơi ở của đối tượng Quỳnh tại khu phố Chánh Lộc, phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một, công an phát hiện nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay như: Chứng minh nhân dân, hộ khẩu, sổ đỏ, hợp đồng cho vay cá nhân…

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Quỳnh khai nhận đang cho 8 người trên địa bàn TP Thủ Dầu Một vay với tổng số tiền 1 tỉ 670 triệu đồng với phí dịch vụ là 82 triệu đồng, số tiền thu lợi bất chính là 227 triệu đồng.

Trước đó, đầu tháng 5/2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cũng bắt giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi” tại địa bàn TP Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên. Các đối tượng này cho người dân vay với mức lãi suất 0,67%/ngày, cao hơn 13,4 lần mức lãi suất pháp luật quy định.

Lâm Anh (t/h)