Đồng Nai:

Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 90%/tháng

14:45 | 10/05/2019

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, Công an huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuấn (35 tuổi), Lê Văn Trung (21 tuổi) và Trần Phú Trung (48 tuổi) cùng ngụ tại địa phương để xác minh, điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi.
triet pha duong day cho vay nang lai 90thangĐồng Nai: Khởi tố băng nhóm “tín dụng đen” liên huyện
triet pha duong day cho vay nang lai 90thangTín dụng đen ở Kon Tum, không vay đồng nào cũng phải trả nợ
triet pha duong day cho vay nang lai 90thangÁm ảnh 'sợ đến già' của người vay tín dụng đen

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 9/5, Công an huyện Tân Phú đã bắt quả tang Nguyễn Văn Tuấn, Lê Văn Trung và Trần Phú Trung đang lấy tiền lãi của một người dân tại thị trấn Tân Phú.

triet pha duong day cho vay nang lai 90thang
Thủ tục vay dễ dàng nhưng lãi suất cắt cổ (Ảnh minh họa).

Làm việc với công an, Tuấn khai nhận đường dây cho vay nặng lãi này do y cầm đầu, đã hoạt động hơn nửa năm nay, địa bàn cho vay từ thị trấn Tân Phú và xã Phú Lâm (huyện Tân Phú). Từ giữa tháng 2/2019 vừa qua, Tuấn có cho bà Trần Thị P., ngụ thị trấn Tân Phú vay 60 triệu đồng với lãi suất 90%/ tháng. Và đây là thời điểm Tuấn cùng “đồng nghiệp” đến nhà bà P. để thu tiền lãi, thì bị cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ.

Sau đó, công an đã tiến hành khám xét nơi ở của Tuấn, thu giữ 4 áo giáp chống đạn, 4 cây gậy ba khúc, 1 gói đạn bi và 1 can nhựa có chứa chất lỏng nghi axit.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Tân Phú đã triệt xóa 6 vụ, bắt hàng chục đối tượng cho vay nặng lãi trên địa bàn huyện.

Hiện vụ việc trên đang tiếp tục được xác minh, điều tra làm rõ.

Lâm Anh (t/h)