Tiền Giang: Bắt giữ 3 đối tượng cho vay nặng lãi

08:55 | 07/06/2019

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bất ngờ kiểm tra một căn nhà tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang), công an phát hiện, bắt giữ 3 nghi phạm có hành vi cho vay nặng lãi và tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ.
tien giang bat giu 3 doi tuong cho vay nang laiTín dụng đen lãi suất khủng khiếp: Vay 500 triệu đồng phải trả lãi 600 triệu/tháng
tien giang bat giu 3 doi tuong cho vay nang laiBắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 180%/năm ở Bình Dương
tien giang bat giu 3 doi tuong cho vay nang laiTriệt phá đường dây cho vay nặng lãi 90%/tháng

Ngày 6/6, Công an TP Mỹ Tho cho biết, đang tạm giữ 3 đối tượng gồm; Phạm Văn Thiêm (18 tuổi, ngụ xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, Hải Dương), Nguyễn Anh Dũng (23 tuổi, ngụ xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Hoàng Trọng Tuấn (24 tuổi, ngụ xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) để điều tra làm rõ hành vi cho vay nặng lãi và tàng trữ công cụ hỗ trợ trái phép.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h30 ngày 6/6, Công an TP Mỹ Tho kiểm tra căn nhà số 160/4 Trần Nguyên Hãn, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho. Tại đây, công an phát hiện Nguyễn Anh Dũng và Phạm Văn Thiêm đang thuê trọ khoảng 2 tháng nay nhưng không khai báo tạm trú theo quy định.

tien giang bat giu 3 doi tuong cho vay nang lai
Từ trái qua: 3 nghi phạm Thiêm, Tuấn, Dũng tại cơ quan công an.

Tiến hành kiểm tra phòng trọ, công an phát hiện và thu giữ 42 bộ hồ sơ vay tiền thể hiện giá trị hơn 1,3 tỷ đồng đã cho vay, trong đó gồm có nhiều khoản tiền khác nhau với mức cho vay từ 2 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, trong phòng trọ của 2 đối tượng còn có 1 bình hơi cay, 1 roi điện, 2 gậy đánh bóng chày, cũng bị công an thu giữ.

Trong quá trình làm việc với Dũng và Thiêm, lực lượng chức năng xác định được một đối tượng khác là Hoàng Trọng Tuấn (thuê trọ tại Phường 8, TP Mỹ Tho) cùng hoạt động cho vay chung với 2 người này.

Các đối tượng khai nhận, phương thức cho vay của nhóm này là nếu vay 6 triệu đồng thì người vay phải trả trước 600 ngàn đồng, sau đó trả góp 300 ngàn đồng/ngày trong vòng 28 ngày. Như vậy, sau 4 tuần người vay phải trả 8,4 triệu đồng cả vốn lẫn lãi.

Ngoài ra còn có trường hợp vay của nhóm này 15 triệu đồng, mỗi ngày phải trả lãi 600 ngàn đồng, cho đến khi nào trả đủ một lần 15 triệu đồng mới được xóa nợ. Nạn nhân này đã đóng liên tục 600 ngàn đồng/ngày trong suốt 3 tháng với tổng số tiền là 54 triệu đồng nhưng tiền vốn vay vẫn còn là 15 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm đã thừa nhận hành vi của mình. Cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc