TP HCM: Thêm 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 cư trú tại quận 3

10:40 | 20/05/2021

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, ghi nhận 1 trường hợp nữ, sinh năm 1963 cư ngụ tại quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm Covid-19.
Ca Covid-19 tử vong thứ 38 là bệnh nhân ung thư ganCa Covid-19 tử vong thứ 38 là bệnh nhân ung thư gan
Ca Covid-19 trong cộng đồng ở TP HCM nhiễm biến chủng Ấn ĐộCa Covid-19 trong cộng đồng ở TP HCM nhiễm biến chủng Ấn Độ
TP HCM: 8 bài học kinh nghiệm cho các bệnh viện từ trường hợp mắc Covid-19 mới được phát hiệnTP HCM: 8 bài học kinh nghiệm cho các bệnh viện từ trường hợp mắc Covid-19 mới được phát hiện

Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương. Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm Covid-19, đã được chuyển vào khu cách ly. Mẫu bệnh phẩm của người này và người con đi cùng, sáng 20/5 đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để kiểm tra xác định.

TP HCM: Thêm 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 cư trú tại quận 3
Phong tỏa khu vực có ca nghi nhiễm Covid -19

Sau khi tiếp nhận thông tin, TP HCM tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này. Điều tra ban đầu đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Thành phố sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

H.Y

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.