TP HCM tăng cường sàng lọc, phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 tại các nhà thuốc

16:20 | 06/06/2021

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM đang diễn biến phức tạp. Khi có các biểu hiện, triệu chứng mắc Covid-19, nhiều người bệnh đến mua thuốc tại các nhà thuốc trước khi đến khám tại các cơ sở y tế. Trong những ngày gần đây, TP HCM đã phát hiện một số nhà thuốc liên quan đến ca mắc Covid-19 nhưng không thực hiện khai báo y tế đầy đủ.
TP HCM: Các đối tượng được hưởng trợ cấp từ gói hỗ trợ Covid-19 thứ 2TP HCM: Các đối tượng được hưởng trợ cấp từ gói hỗ trợ Covid-19 thứ 2
TP HCM: Phong tỏa chung cư Bellaza quận 7TP HCM: Phong tỏa chung cư Bellaza quận 7
Hà Nội lập 15 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của kỳ thi lớp 10 và tốt nghiệp THPTHà Nội lập 15 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của kỳ thi lớp 10 và tốt nghiệp THPT

Trước tình hình đó, Sở Y tế TP HCM vừa có công văn yêu cầu các nhà thuốc ghi nhận thông tin người đến mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm và người mua thuốc có triệu chứng liên quan đến đường hô hấp, sốt, ho, đau họng, khó thở; tổng hợp thông tin và báo cáo hằng ngày về trạm y tế địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các nhà thuốc phải thực hiện niêm yết công khai số điện thoại tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19; Trang bị nước rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, đảm bảo thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh; Thực hiện rà soát, sàng lọc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; Tổ chức khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người đến mua thuốc… Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 thì chuyển thông tin ngay cho trạm y tế địa phương để kịp thời theo dõi, giam sát.

Các nhà thuốc không ghi nhận thông tin người mua thuốc hoặc thực hiện báo cáo không đầy đủ, không trung thực, Sở Y tế, Phòng Y tế địa phương sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định.

Tính đến sáng ngày 6/6, tổng số người bệnh Covid-19 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP HCM là 426 trường hợp, trong đó có 5 người bệnh rất nặng với 2 bệnh nhân phải chạy ECMO.

M.P