TP HCM: Phong tỏa 7 địa điểm liên quan đến các ca nhiễm Covid-19

15:52 | 20/05/2021

850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến trưa 20/5, cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đã phong tỏa 7 địa điểm tại các quận 3, 7, 10, Bình Tân và TP Thủ Đức do liên quan đến 3 ca nhiễm Covid-19 trong 3 ngày vừa qua.
TP HCM: Ca nghi nhiễm mới ở quận 3 đã có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2TP HCM: Ca nghi nhiễm mới ở quận 3 đã có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2
TP HCM: Phong tỏa một số địa điểm liên quan ca nghi nhiễm mới ở quận 3TP HCM: Phong tỏa một số địa điểm liên quan ca nghi nhiễm mới ở quận 3
TP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịchTP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch
TP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồngTP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng
Lực lượng chức năng đã lập rào chắn phong tỏa hẻm 287, Quận 3.
Lực lượng chức năng lập rào chắn phong tỏa hẻm 287, quận 3, TP HCM

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) thông tin, 1 nữ bệnh nhân 65 tuổi làm nghề bán quán ăn ngụ tại quận 3 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 3 trong 3 ngày qua tại TP HCM.

Liên quan đến ca bệnh này, trong sáng 20/5, cơ quan chức năng thành phố đã tiến hành phong tỏa hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, là quán ăn và cũng là nơi ở của bệnh nhân, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm với những người dân sinh sống tại đây.

TP HCM: Phong tỏa 7 địa điểm liên quan đến các ca nhiễm Covid-19
Phòng khám Đa khoa Medic Hòa Hảo tạm ngưng hoạt động

Trước đó, bệnh nhân đi cùng con trai đến khám sức khỏe tại Phòng khám Đa khoa Medic Hòa Hảo (quận 10). Trước diễn biến này, sáng sớm 20/5, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa đối với Phòng khám Đa khoa Medic Hòa Hảo.

Trưa 20/5, đường Đoàn Phú Tứ, phường An Lạc An, quận Bình Tân, TP HCM), nơi có 72 hộ dân sinh sống với hơn 300 nhân khẩu cũng bị phong tỏa. Theo thông tin ban đầu, người sống tại địa chỉ này là người con đã đưa nữ bệnh nhân nói trên đi khám bệnh. Mẫu xét nghiệm của người này bước đầu đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

TP HCM: Phong tỏa 7 địa điểm liên quan đến các ca nhiễm Covid-19
Đường Đoàn Phú Tứ bị phong tỏa

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành các biện pháp phong tỏa, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại 4 địa điểm khác liên quan đến các ca bệnh ghi nhận 2 ngày trước đó (BN4514 và BN4583).

Cụ thể, phong tỏa block A1 của chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức (nơi cư ngụ của BN4514) với khoảng 1.500 nhân khẩu. Ngành y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với toàn cư dân sinh sống ở 3 block còn lại.

TP HCM: Phong tỏa 7 địa điểm liên quan đến các ca nhiễm Covid-19
Một phần chung cư Sunview Town bị phong tỏa

Liên quan đến ca bệnh trên, cơ quan chức năng đang tạm ngưng hoạt động toàn bộ tòa nhà số 212 Pasteur để khử khuẩn đến hết ngày 20/5 - đây là nơi BN4514 từng đến trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Khoảng 200 người trong Công ty cổ phần Tập đoàn Grove (trụ sở ở quận 3, nơi làm việc của BN4514) đã được chuyển đến các khu cách ly tập trung.

TP HCM: Phong tỏa 7 địa điểm liên quan đến các ca nhiễm Covid-19
Tòa nhà số 212 Pasteur tạm ngưng hoạt động.

Đối với BN4583 sinh sống ở quận 7, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa nhà 7 tầng ở đường số 10, phường Tân Kiểng, nơi có 82 hộ dân sinh sống. Lực lượng chức năng quận 7 cũng tiến hành phong tỏa một chung cư cao cấp trên đường Huỳnh Tấn Phát (phường Bình Thuận) do có liên quan đến ca bệnh này.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan